Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Biến đổi khí hậu ở Việt Nam? câu hỏi 6643868

Biến đổi khí hậu ở Việt Nam? câu hỏi 6643868

Câu hỏi :

Biến đổi khí hậu ở Việt Nam?

Lời giải 1 :

Biến đổi khí hậu ở Việt Nam sẽ dẫn đến một thực trạng, trong những thập kỷ tới, Việt Nam sẽ nằm trong số các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu toàn cầu. Những tác động tiêu cực này bao gồm mực nước biển dâng, xâm nhập mặn và các vấn đề thủy văn khác như lũ lụt, ...  đều sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển và kinh tế của đất nước bao gồm nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, cơ sở hạ tầng đường bộ

  Nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu là tầng ozon , hiện nay tầng ozon đang bị tàn phá nặng nề , Để phòng tránh thì chúng ta cần lan tỏa bảo vệ môi trường cho mọi người , để bảo vệ tầng ozon.

( Chúc bạn học tốt )

Lời giải 2 :

-Biến đổi khí hậu ở Việt Nam là một vấn đề nghiêm trọng và đang gây ra nhiều tác động tiêu cực.

-Một số thông tin về biến đổi khí hậu ở Việt Nam:

+Tăng nhiệt độ: Nhiệt độ ở Việt Nam đang tăng lên theo xu hướng toàn cầu. Điều này gây ra hiệu ứng nóng, làm gia tăng nguy cơ xảy ra hạn hán và thiếu nước.

+Tăng mực nước biển: Do nhiệt độ tăng và sự tan chảy của băng ở cực, mực nước biển đang tăng lên. Điều này có thể gây lụt lội và xâm nhập mặn vào các vùng ven biển, ảnh hưởng đến cuộc sống và kinh tế của người dân.

+Hạn hán: Biến đổi khí hậu cũng gây ra tình trạng hạn hán tại nhiều vùng miền trong nước. Thiếu nước ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, đời sống hàng ngày và sinh kế của người dân.

+Thay đổi mùa mưa: Mùa mưa ở Việt Nam cũng đang thay đổi, với sự không ổn định và tăng cường của các cơn bão, lũ quét và mưa lớn. Điều này gây ra nguy cơ lũ lụt và thiệt hại về đất đai, nhà cửa và hạ tầng.

`=>`Để giảm tác động của biến đổi khí hậu, Việt Nam đã và đang thực hiện các biện pháp như tăng cường năng lượng tái tạo, bảo vệ và phục hồi môi trường, quản lý tài nguyên nước và xây dựng hạ tầng chống lũ. Tuy nhiên, việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu cần sự hợp tác và nỗ lực từ cả cộng đồng quốc tế và trong nước.

*`mpa210`*

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK