Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Câu 2: Phân tích ý nghĩa của hiện tượng thủy...

Câu 2: Phân tích ý nghĩa của hiện tượng thủy triều đối với kinh tế, an ninh - quốc phòng. Câu 2: Phân tích ý nghĩa của biển và đại dương đối với sự phát tr

Câu hỏi :

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

image

Câu 2: Phân tích ý nghĩa của hiện tượng thủy triều đối với kinh tế, an ninh - quốc phòng. Câu 2: Phân tích ý nghĩa của biển và đại dương đối với sự phát tr

Lời giải 1 :

Câu 2: Hiện tượng thủy triều có ý nghĩa quan trọng đối với kinh tế và an ninh - quốc phòng. Về mặt kinh tế, thủy triều mang lại nguồn lợi lớn về lương thực và hải sản. Nó cung cấp nguồn nước cho việc nuôi trồng thủy hải sản và đánh bắt hải sản. Thủy triều cũng được sử dụng để sản xuất muối và phát triển giao thông vận tải trên biển. Về mặt an ninh - quốc phòng, hiện tượng thủy triều đã được sử dụng trong quân sự để chống giặc ngoại xâm, như trong trận chiến Bạch Đằng năm xưa.

Câu 2: Biển và đại dương có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển các ngành kinh tế. Biển là một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá, cung cấp nguồn lợi tự nhiên như cá, hải sản, dầu mỏ, khoáng sản và năng lượng điện gió. Ngoài ra, biển còn là một con đường vận chuyển quan trọng, góp phần thúc đẩy thương mại và du lịch. Đại dương cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ sinh thái và cân bằng khí hậu toàn cầu.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK