Trang chủ Địa Lý Lớp 8 dựa vào hiểu biết của bản thân , hãy cho...

dựa vào hiểu biết của bản thân , hãy cho biết Đắk Lắk thuộc kiểu khí hậu gì ? cho biết khí hậu đó ảnh hưởng như thế nào đến sản xuất nông nghiệp?

Câu hỏi :

dựa vào hiểu biết của bản thân , hãy cho biết Đắk Lắk thuộc kiểu khí hậu gì ? cho biết khí hậu đó ảnh hưởng như thế nào đến sản xuất nông nghiệp?

Lời giải 1 :

- Đắk Lắk thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa Tây Nguyên

- Ảnh hưởng :

+ Nắng nóng làm cho các con suối và ao hồ khô kiệt → Nhiều cây trồng đã chết do thiếu nước

+ Hiện tượng mưa phùn kèm gió lạnh đã gây hậu quả nghiêm trọng cho nông nghiệp → Gần 7000 ha lúa nước đã bị nghẽn đòng không trổ bông

Lời giải 2 :

Đắk Lắk thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, có mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Điều này ảnh hưởng đến nông nghiệp bởi vì môi trường này thường đem đến một mùa mưa dài, thích hợp cho việc trồng trọt nhất định như cà phê, hồ tiêu và cao su. Mùa khô tạo điều kiện cho việc chăm sóc và thu hoạch mà không bị ảnh hưởng bởi mưa lớn. Tuy nhiên, thay đổi khí hậu có thể gây ra khó khăn trong quản lý nông nghiệp và cần có các biện pháp đối phó để ổn định sản xuất nông nghiệp.

Cho 5sao và ctrl hay nhất đk

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK