Trang chủ Khác Lớp 10 Doanh nghiệp tư nhân D và doanh nghiệp M có...

Doanh nghiệp tư nhân D và doanh nghiệp M có trụ sở tại tỉnh A chuyên kinh doanh mặt hàng đồ gia dụn nhập khẩu từ Đức, Nhật, Anh, Pháp..... Trong năm 2023, c

Câu hỏi :

Doanh nghiệp tư nhân D và doanh nghiệp M có trụ sở tại tỉnh A chuyên kinh doanh mặt hàng đồ gia dụn nhập khẩu từ Đức, Nhật, Anh, Pháp..... Trong năm 2023, cả hai doanh nghiệp D và M đã nhập hơn 50.000 sản phẩm về Việt Nam để bán. Đến cuối năm, doanh nghiệp D và M đã bán hết số sản phẩm trên cho khách hàng trong nước và đạt doanh thu 50 tỉ đồng. Trong trường hợp này, doanh nghiệp D và M phải nộp những loại thuế nào?

Lời giải 1 :

Đáp án: Thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập.

Giải thích các bước giải:

Các loại thuế mà doanh nghiệp D và M phải nộp theo quy định của pháp luật bao gồm:

`+ \text{Thuế nhập khẩu:` Theo quy định tại Nghị định `\text{125/2020/NĐ-CP}`.

`+ \text{Thuế giá trị gia tăng (GTGT):` Theo quy định tại `\text{Luật Thuế GTGT 2008}`, thuế `GTGT` đối với hàng hóa bán ra là `10%`. 

`+ \text{Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN):` Theo quy định tại `\text{Luật Thuế TNDN 2008}`, thuế TNDN đối với doanh nghiệp tư nhân là `20%`. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK