Trang chủ Khác Lớp 10 Đặc điểm phát triển văn hóa tại hà nội câu...

Đặc điểm phát triển văn hóa tại hà nội câu hỏi 6645287

Câu hỏi :

Đặc điểm phát triển văn hóa tại hà nội

Lời giải 1 :

Văn hóa Hà Nội là một dòng chảy xuyên suốt, nơi hội tụ, kết tinh văn hóa của nhiều vùng, miền, các dân tộc, để tạo nên nét đặc sắc riêng. Trước sự phát triển mạnh mẽ của xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, văn hóa Hà Nội có sự thích ứng, biến đổi để phù hợp với bối cảnh mới, song vẫn bảo tồn những giá trị truyền thống

Với vị thế của Thủ đô Hà Nội, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, và với bề dày truyền thống lịch sử - văn hóa, vấn đề phát triển văn hóa Hà Nội thanh lịch, văn minh luôn được coi là nhiệm vụ chủ yếu của tiến trình đổi mới Thủ đô. Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội (tháng 10-2020) xác định trong 5 năm tới Hà Nội đặt mục tiêu hội nhập, cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á; đến năm 2030, mục tiêu phát triển ngang tầm các quốc gia châu Á và đến năm 2045 hướng tới hội nhập cạnh tranh toàn cầu. Ngày 24-5-2021, Kế hoạch số 128/KH-UBND về Kế hoạch Hội nhập quốc tế thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025 đã được ban hành. Một trong những nội dung Kế hoạch là lồng ghép các hoạt động hội nhập quốc tế trong quá trình xây dựng và triển khai chiến lược bảo tồn, phát huy và quảng bá văn hoá Thủ đô. Như vậy, có thể thấy, văn hóa là yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh mềm để Hà Nội tham gia hội nhập quốc tế trên cơ sở các nghị quyết về phát triển văn hóa và nghị quyết về hội nhập quốc tế.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK