Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Hình thức tiêu biểu của các tổ chức độc quyền...

Hình thức tiêu biểu của các tổ chức độc quyền ở Mĩ vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX là câu hỏi 6647833

Câu hỏi :

Hình thức tiêu biểu của các tổ chức độc quyền ở Mĩ vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX là

Lời giải 1 :

Hình thức tiêu biểu của các tổ chức độc quyền ở Mỹ vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX là các "Tổ chức Tin đồn" hoặc còn gọi là "Trusts" và "Monopolies." Những tổ chức này thường chiếm đa số thị phần trong một ngành công nghiệp cụ thể và thường áp đặt quyền lực lớn lên thị trường.

Các ông trùm doanh nghiệp như John D. Rockefeller (Standard Oil), Andrew Carnegie (Carnegie Steel Company), và J.P. Morgan (U.S. Steel) đã tận dụng các chiến lược kinh doanh để tạo ra các độc quyền và kiểm soát thị trường. Các công ty này thường sử dụng các phương thức như mua lại đối thủ, áp đặt giá cả, và thậm chí là sử dụng quyền lực chính trị để bảo vệ độc quyền của họ.

Điều này dẫn đến sự lo ngại về quyền lực quá lớn của các công ty, và vào cuối thế kỷ XIX, chính phủ Mỹ đã thực hiện các biện pháp như Đạo luật Sherman chống độc quyền năm 1890 để kiềm chế sự tập trung quyền lực trong kinh doanh và bảo vệ sự cạnh tranh.

-----------------------------𝙃𝙖𝙫𝙚 𝘼 𝙉𝙞𝙘𝙚 𝘿𝙖𝙮--------------------------

@phuquyduong

Lời giải 2 :

Các tổ chức độc quyền ra đời từ thập niên 60, 70 của thế kỉ XIX đến đầu thế kỉ XX.

Hình thành các tổ chức độc quyền như: Cartel (Các-ten), Syndicate (Xanh-đi-ca), Trust (Tơ-rớt), Consortium (Công-xóoc-xi-um) thống nhất về sản xuất, giá cả, phân chia thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Tư bản ngân hàng hợp nhất với tư bản công nghiệp thành tư bản tài chính.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK