Trang chủ Sinh Học Lớp 11 tại sao bón phân cho lúa thì phải dắt phân...

tại sao bón phân cho lúa thì phải dắt phân trên bề mặt con bông cho cây trồng lâu năm thì phải đào hố sâu câu hỏi 6649498

Câu hỏi :

tại sao bón phân cho lúa thì phải dắt phân trên bề mặt con bông cho cây trồng lâu năm thì phải đào hố sâu

Lời giải 1 :

Việc bón phân lúa trên bề mặt đất hay đào hố sâu phụ thuộc vào loại phân và cây trồng cần bón phân. Dưới đây là những lý do vì sao:

1. Bón phân trên bề mặt đất cho lúa: Khi bón phân lúa trên bề mặt đất, phân được trải đều trên mặt đất và nhanh chóng tiếp xúc với rễ cây. Điều này giúp cây lúa nhanh chóng hấp thụ và sử dụng chất dinh dưỡng từ phân. Bên cạnh đó, phân trên bề mặt đất cũng giúp giữ độ ẩm cho làn đất, tránh hiện tượng nước chảy sâu vào lòng đất và tiêu thụ chất dinh dưỡng.

2. Bón phân đào hố sâu cho cây trồng lâu năm: Cây trồng lâu năm thường có hệ rễ sâu và phân bón trên bề mặt đất không thể tiếp cận được với hệ rễ. Việc đào hố sâu để bón phân sẽ giúp đưa phân gần với hệ rễ sâu hơn và cây có thể hấp thụ chất dinh dưỡng một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, khi bón phân sâu vào hố, nó không bị mất chất dinh dưỡng do nước mưa hoặc tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Tuy nhiên, việc bón phân trên bề mặt đất hay đào hố sâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như loại đất, loại phân, loại cây trồng, điều kiện thời tiết và cách chăm sóc cây. Việc tư vấn của chuyên gia hoặc nhà nông là rất cần thiết để được hướng dẫn cách bón phân phù hợp với từng loại cây và điều kiện cụ thể.

Lời giải 2 :

- Cây lúa có rễ phát triển khá nông nên khi bón phân cho lúa thường bón trên bề mặt để cây rễ hấp thu

- Cây trồng lâu năm có hệ rễ phát triển ăn sâu xuống lòng đất do đó khi bón phân phải đào hố sâu để rễ cây lấy được chất dinh dưỡng nhanh hơn.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK