Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Trong trạng thái nghỉ ngơi, nhịp tim và lưu lượng...

Trong trạng thái nghỉ ngơi, nhịp tim và lưu lượng máu trong tim của vận động viên thể thao có gì khác so với người bình thường? Giải thích

Câu hỏi :

Trong trạng thái nghỉ ngơi, nhịp tim và lưu lượng máu trong tim của vận động viên thể thao có gì khác so với người bình thường? Giải thích

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Trạng thái nghỉ ngơi của vận động viên thể thao có 1 số khác biệt so với người bth về nhịp tim và lưu lượng máu trong tim:

-Nhịp tim:Nhịp tim khi nghỉ ngơi của 1 vận động viên thường rơi vào khoảng 40 nhịp/phút,trong khi đối với người lớn bth,nhịp tim trog lúc nghỉ ngơi ở mức 60-80 nhịp/phút.Điều này là do việc tập thể dục làm cho tim hđ hiệu quả hơn,giúp tim có thể bơm nhiều máu hơn theo mỗi nhịp và ít nhịp hơn mỗi phút để duy trì lưu lg máu đi khắp cơ thể.

-Lưu lượng máu trog tim:Việc luyện tập thể dục trong thời gian dài sẽ làm tăng kích thước của tim,cụ thể là tâm thất trái.Đây là 1 hiện tượng dc gọi là "tim của vận động viên".Một trái tim lớn hơn đồng nghĩa với việc có thể bơm nhiều máu hơn theo mỗi nhịp.Điều này giúp vận động viên có thể tập luyện ở cường độ cao hơn trog thời gian dài hơn cx như đem lại sự dẻo dai trog khi thi đấu.

Những thay đổi này là của quá trình thích nghi sinh lý với việc tập luyện,giúp cải thiện hiệu suất và sức chịu đựng của vận động viên

 

Lời giải 2 :

Trạng thái nghỉ ngơi, vận động viên thể thao có nhịp tim thấp và lưu lượng máu trong tim cao hơn so với người bình thường, phản ánh sự hiệu quả và tối ưu hóa của hệ thống tim mạch sau quá trình huấn luyện.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK