Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 11. Sau các cuộc cách mạng tư sản, chủ...

Câu 11. Sau các cuộc cách mạng tư sản, chủ nghĩa tư bản từng bước được xác lập ở đâu? A. Châu Âu và Bắc Mĩ. B. Tây Âu và Châu Á. C. Bắc Mĩ và Nam Á. D. Châu Á

Câu hỏi :

Câu 11. Sau các cuộc cách mạng tư sản, chủ nghĩa tư bản từng bước được xác lập ở đâu? A. Châu Âu và Bắc Mĩ. B. Tây Âu và Châu Á. C. Bắc Mĩ và Nam Á. D. Châu Á và Châu Phi. Câu 12. Chủ nghĩa tư bản hiện đại là thuật ngữ để chỉ chủ nghĩa tư bản sau khi A. hoàn thành xâm lược các nước thuộc địa. B. hoàn thành các cuộc cách mạng tư sản. C. chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc. D. xuất hiện các tổ chức độc quyền. Câu 13. Nửa sau thế kỉ XIX, hầu hết các cuộc cách mạng tư sản đã A. giành được thắng lợi. B. hoàn toàn sụp đổ. C. bắt đầu từ nông nghiệp. D. giải phóng dân tộc. Câu 14. Sự kiện đánh dấu sự mở rộng của cuộc cách mạng tư sản bên ngoài Châu Âu là A. Cách mạng tư sản Anh. B. Các mạng tư sản Pháp. C. Cách mạng tư sản Hà Lan. D. Chiến tranh giành độc lập 13 thuộc địa của Anh ở Bắc Mĩ. Câu 15. Chủ nghĩa đế quốc là hệ quả trực tiếp của sự phát triển và mở rộng của chủ nghĩa tư bản nhằm A. tìm kiếm thị trường, thu lợi nhuận và đầu tư tư bản ở nước ngoài. B. tìm kiếm nguyên liệu và thị trường ở nước ngoài. C. khai thác tài nguyên ở các nước thuộc địa. D. tăng cường chính sách xâm lược để mở rộng thị trường.

Lời giải 1 :

Câu `11->A.`Châu Âu và Bắc Mĩ.

`=>`Sau các cuộc cách mạng tư sản,các nền cộng hoà tư bản được thành lập.Nhiều nước sau cách mạng mở rộng con đường cho `CNTB` phát triển,quyền lực của nền phong kiến ở châu Âu bị suy giảm liên tục rồi sụp đổ.Quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa chiếm ưu thế trên thế giới lúc bấy giờ.

Câu `12->C.`chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc.

`=>`Chủ nghĩa tư bản hiện đại là thuật ngữ dùng để ám chỉ chủ nghĩa tư bản sau khi thế chiến `II` kết thúc,chủ nghĩa tư bản dần được hoàn thiện giảm bớt sự hà khắc đối với giai cấp vô sản và là kiểu hình nhà nước chiếm ưu thế trên thế giới ở hiện tại.

Câu `13->A.` giành được thắng lợi.

`=>`Từ nửa sau thế kỉ `XIX` hầu hết các cuộc cách mạng tư sản ở châu Âu,châu Mĩ đã giành được thắng lợi,từng bước xác lập địa vị của mình trên thế giới,các nước này nhanh chóng phát triển mạnh mẽ bước vào thời đại công nghiệp hoá.

Câu `14->D.`Chiến tranh giành độc lập 13 bang thuộc địa của Anh ở Bắc Mĩ.

`=>`Cách mạng tư sản Mĩ hay chiến tranh giành độc lập `13` bang thuộc địa của Anh ở Bắc Mĩ đã xác lập chủ nghĩa tư bản lần đầu tiên mở rộng bên ngoài châu Âu.Ngoài ra ta cũng có thể sử dụng phương pháp loại trừ khi các đáp án `A,B,C` đều là các cuộc `CMTS` ở châu Âu.

Câu `15->A.`tìm kiếm thị trường, thu lợi nhuận và đầu tư tư bản ở nước ngoài.

`=>`Chủ nghĩa đế quốc là hệ quả trực tiếp xuất phát tư lòng tham của bộ máy lãnh đạo các quốc gia `TBCN` khi tìm kiếm thị trường,nguồn nhân công và khoáng sản dồi dào mà tiến hành xâm chiếm vùng đất của các dân tộc khác nhằm bóc lột,làm đầy túi tiền cho các tư bản ở mẫu quốc.

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

Đáp án:

Câu 11. Sau các cuộc cách mạng tư sản, chủ nghĩa tư bản từng bước được xác lập ở đâu?

→ Chọn: $A$.Châu Âu và Bắc Mĩ

Câu 12. Chủ nghĩa tư bản hiện đại là thuật ngữ để chỉ chủ nghĩa tư bản sau khi:

→ Chọn:$C$.chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc.

Câu 13.Nửa sau thế kỉ XIX, hầu hết các cuộc cách mạng tư sản đã:

→ Chọn:$A$.giành được thắng lợi.

Câu 14. Sự kiện đánh dấu sự mở rộng của cuộc cách mạng tư sản bên ngoài Châu Âu là:

→ Chọn:$D$.Chiến tranh giành độc lập 13 thuộc địa của Anh ở Bắc Mĩ.

Câu 15. Chủ nghĩa đế quốc là hệ quả trực tiếp của sự phát triển và mở rộng của chủ nghĩa tư bản nhằm:

→ Chọn: $A$.tìm kiếm thị trường, thu lợi nhuận và đầu tư tư bản ở nước ngoài.

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK