Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 B. Vì bạn làm được nhiều việc giúp D0 mẹ....

B. Vì bạn làm được nhiều việc giúp D0 mẹ. " Kடீகிய BOLIA KUD TD மாயே Câu 5. Vi sao sau này, khi đã có những bộ quần áo đẹp hơn giá rị hơn mà nhân 18.4,0I,J

Câu hỏi :

Câu hỏi trong bài chiếc áo mới ngày xuân ạ

image

B. Vì bạn làm được nhiều việc giúp D0 mẹ. " Kடீகிய BOLIA KUD TD மாயே Câu 5. Vi sao sau này, khi đã có những bộ quần áo đẹp hơn giá rị hơn mà nhân 18.4,0I,J

Lời giải 1 :

`@Umi`

`->` Nhân vật "tôi" vẫn yêu bộ quần áo năm xưa, dù hiện nay có nhiều bộ quần áo có giá trịcao hơn, chất vải có tốt hơn vì:

`-` Đó là chiếc áo mẹ mua cho "tôi" vào dịp Tết

`-` Dù lúc đó nghèo khó, nhưng mẹ vẫn tích góp tiền để mau chiếc áo mới đón Tết cho nhân vật "tôi" `:` "Cũng có thể là tiền từ con gà mái đang lên ổ đẻ mẹ chăm bẵm cả một năm. Và cũng có thể mẹ phải vay mượn tiền hàng xóm..."

`-` Sống trong xã hội còn nghèo đói, có được một chiếc áo đón Tết thì nó như là báu vật

`-` Chiếc áo gắn bó với nhân vật "tôi" biết bao kỉ niệm đẹp

Lời giải 2 :

$\textit{* Giải thích các bước giải + Trả lời :}$ 

Câu `5:` Khi đã có những bộ quần áo đẹp hơn , giá trị hơn mà nhân vật "tôi "vẫn yêu chiếc  áo thời khó khăn năm xưa vì : 

$•$ Bởi lẽ ,chiếc áo năm xưa gắn với biết bao kỉ niệm thời nghèo khó. 
$•$ Chiếc áo năm xưa gợi nhớ về người mẹ tần tảo, chắt chiu, đầy đức hy sinh . Trong cái thời buổi nghèo khó , Tết đến xuân về . Mẹ đã chắt chiu từng đồng tiền một, mua cho cậu một chiếc áo ấm . Chính sự hy sinh thầm lặng của người mẹ khiến cho chiếc áo trở nên giá trị . Giá trị ở vẻ đẹp tâm hồn , giá trị ở tình cảm mà người mẹ dành cho con.

$#thomnguyen4116$ 
Chúc bạn học tốt !

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK