Trang chủ Sinh Học Lớp 9 Nêu phương pháp để xác định tính trạng nào quyết...

Nêu phương pháp để xác định tính trạng nào quyết định trong nghiên cứu trẻ đồng sinh? ( nêu kĩ giúp tui nha) câu hỏi 6570143

Câu hỏi :

Nêu phương pháp để xác định tính trạng nào quyết định trong nghiên cứu trẻ đồng sinh? ( nêu kĩ giúp tui nha)

Lời giải 1 :

Đáp án:

Phương pháp nghiên cứu trẻ đồng sinh có vai trò trong nghiên cứu di truyền Biết tính trạng nào chủ yếu phụ thuộc vào kiểu gen , tính trạng nào dễ biến đổi do tác động của môi trường 
Nghiên cứu trẻ đồng sinh:
- Mục đích: Nhằm xác định tính trạng do kiểu gen quyết định hay phụ thuộc nhiều vào điều kiện môi trường sống.
- Kết quả:
+ Màu mắt, nhóm máu không chịu ảnh hưởng của môi trường;
+ Chiều cao ít chịu ảnh hưởng của môi trường hơn khối lượng của cơ thể.
+ Những tính trạng nhóm máu, bệnh máu khó đông... hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu gen.
+ Khối lượng cơ thể, độ thông minh phụ thuộc vào cả kiểu gen lẫn điều kiện môi trường.

 --

phương pháp

cánh1:So sánh giữa sinh đôi đồng sinh và sinh đôi không đồng sinh:
-Nếu tính trạng nghiên cứu đang xem xét là có tính di truyền, nó có thể xuất hiện ở cả hai sinh đôi trong một cặp đồng sinh, trong khi nó chỉ xuất hiện ở một trong hai sinh đôi trong một cặp không đồng sinh. Sự so sánh giữa nhóm sinh đôi đồng sinh và không đồng sinh có thể giúp xác định mức độ ảnh hưởng của yếu tố di truyền.
cánh2:Nghiên cứu trên cảm xúc và môi trường:
-Nghiên cứu chiều sâu vào mối quan hệ giữa các yếu tố môi trường và tính trạng nghiên cứu. Những phương pháp này có thể bao gồm đánh giá các yếu tố môi trường như môi trường gia đình, giáo dục, và các yếu tố môi trường ngoại vi.
cánh3:Nghiên cứu sự phát triển theo thời gian:
-Xác định tính trạng quyết định có thể liên quan đến sự phát triển của tính trạng theo thời gian. Theo dõi sự thay đổi của tính trạng qua các giai đoạn phát triển khác nhau có thể cung cấp thông tin quý giá về tính trạng nghiên cứu.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK