Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Trình bày nguyên nhân và hậu quả của cuộc cách...

Trình bày nguyên nhân và hậu quả của cuộc cách mạng công nghiệp ở châu Âu. câu hỏi 7188497

Câu hỏi :

Trình bày nguyên nhân và hậu quả của cuộc cách mạng công nghiệp ở châu Âu.

Lời giải 1 :

Cuộc cách mạng Công Ngiệp ở Châu Âu diễn ra vào cuối thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ 19 ở 
Châu Âu,Đặc biệt là ở Anh; Sau đây là nguyên nhân và kết quả:

Nguyên nhân:

- Nguồn tài nguyên phong phú

- Phát triển nông nghiệp

- Tiến bộ khoa học và kỹ thuật

- Tài chính và thương mại phát triển

 Kết quả: 

- Mọi người phải làm trong đk khắc nghiệt ,ko an toàn và thời gian lâu

- Ô nhiễm môi trường

- bùng nổ dân số khiến thiếu các dịch vụ y tế, cơ sở hạ tầng và giáo dục

- bất bình đẳng xã hội 

chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

Nguyên nhân của cuộc cách mạng công nghiệp Châu Âu: 

- Các cải cách trong công nghiệp, chẳng hạn như kỹ thuật canh tác mới, sử dụng máy móc và việc áp dụng công nghệ mới đã làm tăng sản lượng nông sản. Điều này dẫn đến sự gia tăng dân số và cung cấp lương thực ổn định cho thành phố đang phát triển. 

- Sự chuyển biến từ nông thôn ra thành phố để tìm việc làm đã tạo ra một lực lượng dồi dào cho các nhà máy.

- Sự phát triển của các loại máy móc mới như máy hơi nước, máy kéo sợi, và máy dệt đã làm tăng năng suất sản xuất và tạo ra nhiều cơ hội mở rộng sản xuất.

- Sự phát triển công nghiệp cũng đã gây ra ô nhiếm môi trường, khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách không bền vững và tạo ra các vấn đề như sức khỏe cộng đồng xấu đi,...

- Cuộc cách mạng công nghiệp đã thúc đẩy nghiên cứu và phát triển khoa học , và nhiều phát minh mới đã được giới thiệu trong lĩnh vực, công nghiệp và y tế. 

- Cuộc cách mạng công nghiệp cũng đã gợi lên các ý tưởng mới về quản lý, giáo dục và chính trị, dẫn đến những phong trào xã hội như chủ ngĩa xã hội và phong trào lao động.

Hậu quả của cuộc cách mạng công nghiệp ở Châu Âu:

- Cuộc cách mạng thúc đẩy sự phát triển của các nhà máy, sử dụng máy móc thay vì lao động thủ công. Điều này làm tăng năng suất sản xuất, giảm giá thành hóa và tạo ra sản phẩm mới.

- Nền kinh tế của quốc gia Châu Âu đã tăng trưởng mạnh mẽ. Sự phát triển của thương mại và ngân hàng cũng đã góp phần vào sự phát triển của kinh tế.

- Các phong trào như chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa vô chính phủ đã bắt nguồn từ tình trạng bất bình đẳng và tổn thương của giai cấp công nhân.

- Những tiến bộ không chỉ cải thiện sản xuất mà còn ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày của người dân, từ việc đi lại của người dân, từ việc đi lại nhu cầu tiêu dùng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK