Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Giả thích hiện tượng khi cho tb thực vật vào...

Giả thích hiện tượng khi cho tb thực vật vào các môi trường ưu, đẳng, nhược trương câu hỏi 6659855

Câu hỏi :

Giả thích hiện tượng khi cho tb thực vật vào các môi trường ưu, đẳng, nhược trương

Lời giải 1 :

- Khi cho tế bào thực vật vào môi trường ưu trương có nồng độ chất tan cao hơn môi trường bên trong tế bào nước sẽ di chuyển từ trong tế bào ra môi trường ngoài dẫn đến tế bào mất nước và có hiện tượng co nguyên sinh

- Khi cho tế bào thực vật vào môi trường đẳng trương có nồng độ chất tan bằng môi trường bên trong tế bào lượng nước di chuyển từ trong tế bào ra ngoài tế bào bằng lượng nước di chuyển từ ngoài tế bào vào trong tế bào nên tế bào không thay đổi hình dạng.

- Khi cho tế bào thực vật vào môi trường nhược trương có nồng độ chất tan thấp hơn môi trường bên trong tế bào nước sẽ di chuyển từ ngoài tế bào vào trong tế bào và tế bào sẽ trương lên, do tế bào thực vật có thành tế bào nên nước chỉ đi vào được 1 lượng nhất định nên vẫn giữ được hình dạng của tế bào. 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK