Trang chủ Sinh Học Lớp 10 giải thích hiện tượng khi cho tế bào thực vật...

giải thích hiện tượng khi cho tế bào thực vật và động vật vào các môi trường đẳng trương, nhực trương, ưu trương câu hỏi 6656295

Câu hỏi :

giải thích hiện tượng khi cho tế bào thực vật và động vật vào các môi trường đẳng trương, nhực trương, ưu trương

Lời giải 1 :

Đẳng trương: không có hiện tượng xảy ra

giải thích: là do nồng độ của các chất tan ngoài môi trường và ở trong tế bào bằng nhau.

Nhực trương: gây hiện tượng trương nước ở thực vật và gây tiêu huyết ở động vật

giải thích: là do nồng độ các chất tan ở ngoài môi trường thấp hơn ở trong tế bào ->các chất tan đi từ trong tế bào ra ngoài môi trường và đồng thời nước ở môi trường cững đi vào trong tế bào.

ưu trương: tế bào bị co nguyên sinh.

giải thích: là do nồng độ các chất tan ở bên ngoài môi trười lớn hơn nồng độ các chất tan ở trong tế bào->các chất tan từ ngoài môi trường đi vào tế bào , đồng thời nước trong tế bào ra ngoài-> gây ra hiện tượng co nguyên sinh.

@accrobloxla11yuzu

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK