Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 viết đoạn văn tả con mèo trong gia đình em...

viết đoạn văn tả con mèo trong gia đình em câu hỏi 6660022

Câu hỏi :

viết đoạn văn tả con mèo trong gia đình em

Lời giải 1 :

Gia đình em mới có một thành viên mới đấy! Đó là Vàng - một chú mèo rất đáng yêu. Em đặt nó tên vậy vì nó khoác lên mình một bộ lông màu vàng trong rất kiêu sa mà lộng lẫy, sang trọng. Mỗi khi chạm vào bộ lông ấy, em như đang chạm lấy chiếc gối thật mềm mại làm sao! Nó mang một thân hình tầm thước, to bằng chiếc cặp học thêm của em. Trên cái đầu của chú là hai cái tai nho nhỏ như hai miếng pizza được gắn vào vậy. Nổi bật nhất trên khuôn mặt Vàng là đôi mắt to, tròn, đen láy như hai hột nhãn. Cái mũi chú thính lắm đấy nhé! Cứ mỗi lần em đưa đồ ăn ra là ngay tức thì, chú đã chạy đến để chờ được thưởng thức. Còn cái miệng của chú cũng đặc biệt không kém khi có hình dạng một chiếc cung treo ngược, hồng hồng như vừa tô một lớp son nhè nhẹ lên vậy. Trong cái miệng ấy là một hàm răng sắc nhọn, như những chiếc kim vừa được mài xong. Hai bên miệng là bộ râu dài, trắng như cước. Vàng cũng như bao chú mèo khác, toàn dành bao nhiêu thời gian để ngủ thôi! Còn khi mà đã chơi rồi, thì chú chơi rất hứng thú. Thấy cuộn len, chú lại vui vẻ chạy vút thật nhanh để tóm lấy. Tối đến, chú lại chăm chú tìm xem có con chuột nào không. Thấy chuột cái, ánh mắt chú sáng rực, nhè nhẹ đi từng bước rồi bắt lấy nó. Trông chú thật oai vệ đúng không nào! Thế là từ đó, nhà em chả thấy bóng dáng của một chú chuột nào nữa. Cả nhà em ai ai cũng quý Vàng. 

HỌC TỐT!

~  5 sao + hay nhất ~

#nice#

Lời giải 2 :

Văn tả con mèo

Nhà em có một chú mèo mướp vừa tròn hai năm tuổi. Cả nhà em yêu thương, đặt tên cho chú là Út.

Út là một cậu mèo mướp thôn quê có vẻ ngoài bảnh trai. Nhờ được chăm sóc tốt, lại đam mê chạy nhảy nên chú ta có vẻ ngoài to lớn và săn chắc một một chú báo thu nhỏ. Phần lông của Út có hai màu chủ đạo là vàng cam và vàng nhạt, tạo thành những đường vằn ngang, khiến chú ta trông thật là oai vệ. Đầu Út có hình yên xe đạp, lớn bằng nắm tay của em. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng dựng lên tràn đầy cảnh giác. Đôi mắt thì to và tròn, đẹp như là hai viên trân châu vậy. Cái mũi của chú có phần chóp phơn phớt hồng siêu dễ thương. Cái miệng có thể bị nắm vừa bởi bàn tay em, có hai hàng răng nhỏ đều tăm tắp. Bốn cái chân của Út thon dài và khỏe khoắn lắm. Chú có thể nhảy lên cao và trèo cây nhanh thoăn thoắt. Đặc biệt, dù nhảy trên cao xuống, chú cũng không gây ra tiếng ồn nào, vì có lớp đệm lót ở dưới chân. Điều thú vị nhất ở Út, là cơ thể chú có thể thoải mái duỗi thẳng hoặc cuộn tròn như cái bóng. Có lần em thấy chú ta dễ dàng nằm vào cái hộp lớn hơn bàn tay một chút mà thôi. Tuy nhiên, có một bộ phận mà Út chẳng thể kiểm soát hoàn toàn, chính là cái đuôi của chú. Bởi ngày nào Út cũng có tiết mục đuổi theo cái đuôi của chính mình.

Em quý Út lắm. Lúc nào em cũng xem Út như người em nhỏ của mình để yêu thương và chăm sóc. Mong sao chú sẽ luôn khỏe mạnh và sống cạnh em thật

lâu.

Chúc bạn học giỏi

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK