Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Em hãy viết đoạn văn tả về một đồ chơi...

Em hãy viết đoạn văn tả về một đồ chơi mà em yêu thích. câu hỏi 6657698

Câu hỏi :

Em hãy viết đoạn văn tả về một đồ chơi mà em yêu thích.

Lời giải 1 :

Sau chuyến công tác dài bố mẹ về em đã rất vui lại còn  mua tặng em một con lật đật rất dễ thương. Em rất vui và thích thú vì đây là món đồ chơi mà em đã mong ước từ bấy  lâu nay rồi .

 Ôi ! con lật đật này mới đáng yêu làm sao! Nó được làm bằng nhựa cứng,bên trong có 1 viên nam châm để giữu thanh bằng , trông người béo ú , mập mạp như hai quả bóng to nhỏ  chồng lẫn lên nhau. Ngoài mái tóc đen tuyền, viền trắng xóa và khuôn mặt màu hồng nhạt , với một chiết khăn trắng ,thì toàn thân lật đật là một màu đỏ đậm rất nổi bật , có điểm nhấn. Trên khuôn mặt hồng hào ngộ nghĩnh đó, đôi mắt của lật đật luôn mở to, long lanh đen láy với đôi hàng mi đen nhánh, cong vút  . Đôi môi cô bé nhỏ xíu, đỏ mọng như tô son, nom mới thật xinh xắn làm sao! . Má đỏ hồng như mới đánh phấn 

Lật đật rất nghịch ngợm, chứ láu cháu nghiêng phải nghiêng trái, có khi lại đổ ập ra phía trước hoặc đằng sau. Nhưng đặc biệt, lật đật không ăn vạ bao giờ, ngã xuống đất là lại tự đứng lên ngay, miệng vẫn cười tươi roi rói , tỏ vẻ ra một cái đức tính kiên cường bên trong chú .

Lật đật như một vệ sĩ, dù có vấp ngã bao lần nhưng vẫn mạnh mẽ đứng dậy. Em sẽ học tập chú lật đật để trở thành một cô bé ngoan, gan dạ, dũng cảm, giúp ích cho mọi người và xã hội sau này .

KHÔNG SAO CHÉP ĐÂU NHA !!!

Lời giải 2 :

Nếu có ai hỏi:''Đồ chơi mà tôi yêu thích nhất là gì?'' Thì tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời:''Là thứ đồng hành với tôi suốt 3 năm liền,đó chính là chiếc xe ô tô đồ chơi''.Tại sao ư?,vì nó là một người bạn,người đã đồng hành cùng tôi suốt 3 năm liền,là người tôi tôn trọng nhất.Chiếc ô tô của tôi có màu sắc khá rực rỡ,đó chính là một màu vàng và màu đen,chiếc kính được làm rất tinh xảo và tỉ mỉ,chiếc lốp thì hình tròn như một quả bóng,có tác dụng giúp chiếc xe dễ đi hơn,buổi tối mặt trăng chiếu vào chiếc xe khiến nó thật huyền ảo.Đối với tôi,chiếc xe như một người bạn mà tôi không thể rời xa,cũng là đồ chơi mà tôi trân quý nhất,bởi vì nó được người mẹ tuyệt vời của tôi tặng vào năm sinh nhật,tôi xin hứa,sẽ giữ gìn người bạn này thật sạch sẽ và không làm hư người bạn ô tô này.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK