Trang chủ Sinh Học Lớp 9 Câu 6: nghĩa của nó đối a/ Vì sao ADN...

Câu 6: nghĩa của nó đối a/ Vì sao ADN có cấu tạo rất đa dạng và đặc thù ? Nêu ý ng với di truyền ở sinh vật. b/ Giải thích vì sao 2 ADN con được tạo ra qua

Câu hỏi :

Cho mình hỏi câu này với ạ mình cần gấp nha

image

Câu 6: nghĩa của nó đối a/ Vì sao ADN có cấu tạo rất đa dạng và đặc thù ? Nêu ý ng với di truyền ở sinh vật. b/ Giải thích vì sao 2 ADN con được tạo ra qua

Lời giải 1 :

a. ADN có cấu tạo đa dạng vì ADN được cấu tạo theo nguyên tắc đa phân gồm các đơn phân A,T,G,X. Các đơn phân này sắp xếp theo trình tự, số lượng khác nhau tạo nên vô vàn ADN khác nhau do đó ADN có tính đa dạng.

   ADN có tính đặc thù bởi mỗi ADN có số lượng, thành phần, trình tự sắp xếp các Nu nhất định.

Ý nghĩa ADN đối với sinh vật

- Bảo quản thông tin di truyền

- Lưu trữ thông tin di truyền 

- Truyền đạt thông tin di truyền

b. 2 ADN được tạo ra qua cơ chế tự nhân đôi giống ADN mẹ ban đầu vì quá trình nhân đôi ADN diễn ra thoe 3 nguyên tắc

- Nguyên tắc khuôn mẫu: Phân tử ADN con được tổng hợp dựa trên mạch khuôn của phân tử ADN mẹ ban đầu.

 - Nguyên tắc bổ sung: Các nuclêôtit ở mạch khuôn liên kết với các nuclêôtit tự do trong môi trường nội bào theo nguyên tắc bổ sung: A liên kết với T, G liên kết với X và ngược lại.

- Nguyên tắc bán bảo tồn:  Trong mỗi ADN con có 1 mạch của ADN mẹ (mạch cũ), mạch còn lại được tổng hợp mới.

* Ý nghĩa của cơ chế tự nhân đôi của ADN: Sự nhân đôi ADN là cơ sở cho nhiễm sắc thể tự nhân đôi, đảm bảo tính ổn định về vật liệu di truyền giữa các thế hệ tế bào.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK