Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Thế nào là truyền thống tốt dẹp của dân tộc?...

Thế nào là truyền thống tốt dẹp của dân tộc? Hãy kể tên 1 số truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà em biết? Vì sao phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp

Câu hỏi :

Thế nào là truyền thống tốt dẹp của dân tộc? Hãy kể tên 1 số truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà em biết? Vì sao phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc giúp với mai mik thi rồi

Lời giải 1 :

Truyền thống tốt dẹp của dân tộc là : tổng hợp những giá trị tinh thần có ý nghĩa , giá trị tốt đẹp và sâu sắc được hình thành trong quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước và được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác . 

1 số truyền thống tốt đẹp :

+Uống nước nhớ nguồn 

+Đoàn kết 

+Yêu nước 

Phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc vì : 

-Đó đều là những tinh hoa , giá trị quý giá chắt chiu từ bao đời , không thể thay thế 

-Giúp con người ta hoàn thiện bản thân để trở nên tốt hơn

-Đóng góp to lớn cho việc xây dựng một xã hội văn minh , công bằng , lành mạnh 

#lian

 

Lời giải 2 :

- Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những giá trị tinh thần ( những tư tưởng , tính cách , lối sống , cách ứng xử tốt đẹp ... ) hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc , được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác .
- Một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta :
  + Yêu nước , bất khuất chống giặc ngoại xâm
  + Uống nước nhớ nguồn 
  + Đoàn kết 
  + Tôn sư trọng đạo , hiếu học 
  + Hiếu thảo 
  + Cần cù lao động ...
- Chúng ta cần phải thừa kế và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc vì đó là những truyền thống có giá trị về tinh thần , vô cùng quý giá , góp phần vào quá trình phát triển đất nước của dân tộc và mỗi cá nhân . Những truyền thống đó còn nói lên nét văn hóa , bản sắc độc đáo của dân tộc Việt Nam . 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK