Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Giải giúp sử địa lớp 8 chân trời sáng tạo...

Giải giúp sử địa lớp 8 chân trời sáng tạo cho mình với ạ Câu 1: Xung đột Trịnh – Nguyễn lấy con sông nào làm ranh giới, chia cắt đất nước thành Đàng Ngoà

Câu hỏi :

Giải giúp sử địa lớp 8 chân trời sáng tạo cho mình với ạ

image

Giải giúp sử địa lớp 8 chân trời sáng tạo cho mình với ạ Câu 1: Xung đột Trịnh – Nguyễn lấy con sông nào làm ranh giới, chia cắt đất nước thành Đàng Ngoà

Lời giải 1 :

Câu 1: C. Sông Gianh (cuộc xung đột không phân thắng bại => Lấy sông Giang làm ranh giới)

Câu 2: A. Nguyễn Kim (Nguyễn Kim lấy danh nghĩa “Phù Lê diệt Mạc” sẽ hợp lòng dân và ngoại bang không có cớ để giúp vua Lê để can thiệp hay xâm lược nước ta)

Câu 3: B. Đế quốc Anh

Câu 4: D. Tăng cường xâm lược, mở rộng hệ thống thuộc địa (là chính sách đối ngoại cơ bản vào cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX)

Câu 5: C. Anh và Đức

Câu 6: D. Đại đa số quần chúng

Câu 7: C

Câu 8: C. Chủ nghĩa xã hội Khoa Học (Ph. Ăngghen là lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của giai cấp vô sản, người đã cùng Các Mác xây dựng nên lý luận chủ nghĩa xã hội khoa học và đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng giai cấp công nhân, nhân dân lao động.) 

Câu 9: A. địa hình đồi núi (đh đồi núi chiếm 3/4 S đất liền)

Câu 10: D. Bạch Mã

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK