Trang chủ GDCD Lớp 10 H không chỉ học giỏi mà còn rất khéo tay,...

H không chỉ học giỏi mà còn rất khéo tay, làm được nhiều loại bánh ngon. Nhà ở ngay gần chợ phố huyện nhận thấy khả năng có thể kinh doanh để phát triển kinh t

Câu hỏi :

H không chỉ học giỏi mà còn rất khéo tay, làm được nhiều loại bánh ngon. Nhà ở ngay gần chợ phố huyện nhận thấy khả năng có thể kinh doanh để phát triển kinh tế gia đình, H có ý định sau khi tốt nghiệp Phổ thông sẽ học thêm kỹ năng làm bánh để mở cửa hàng chuyên kinh doanh bánh tại nhà. Tuy nhiên nhiều bạn trong lớp Khuyên H nên học đại học để có được công việc tốt hơn. Theo em bạn H có nên làm theo lời khuyên đó không Vì sao

Lời giải 1 :

`\color{red}{@209}`

`***` Tham khảo:

`**` `TH_1:`

`-` Theo em, bạn H nên nghe theo lời khuyên của các bạn.

`-` Vì:

`+` H là một học sinh giỏi, nên khi đỗ Đại học sẽ có thể kiếm được nhiều công việc thuận lợi, ổn định, tốt hơn.

`+` Hơn nữa việc bán bánh cũng không phải là một lựa chọn tốt, bởi những năm sau Nhà nước có thể sẽ có những chính sách di rời đất hoặc một số chính sách gây khó khăn đến việc bán bánh.

`**` `TH_2:`

`-` Theo em, nếu đó là sở thích, niềm đam mê kinh doanh của H thì ta không nên cản H mà động viên, khích lệ H có thể học hỏi thêm những cách kinh doanh tốt để kiếm lợi nhuận cao. 

~~Hok tốt~~

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK