Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Là hs cần làm gì để phát huy đoàn kết...

Là hs cần làm gì để phát huy đoàn kết và nhân nghĩa câu hỏi 6663606

Câu hỏi :

Là hs cần làm gì để phát huy đoàn kết và nhân nghĩa

Lời giải 1 :

tham khảo nhé bạn 

I.Mở bài

Giới thiệu luận đề: truyền thống đoàn kết, nhân nghĩa của dân tộc.

II.Thân bài

1.Giải thích khái niệm

-Đoàn kết

-Nhân nghĩa

=>Đây là đạo lí truyền thống tốt đẹp của cha ông ta ngàn đời nay.

2.Phân tích

-Tại sao cần phải sống đoàn kết (sức mạnh của đoàn kết)

-Tại sao cần phải sống nhân nghĩa (ý nghĩa của lối sống nhân nghĩa)

-Biểu hiện của truyền thống đoàn kết, nhân nghĩa (lấy dẫn chứng từ lịch sử đến hiện đại)

-Mỗi cá nhân cần làm gì để phát huy truyền thống đoàn kết, nhân nghĩa

3.Liên hệ bản thân

Bản thân em đã tham gia vào việc phát huy truyền thống đoàn kết, nhân nghĩa như thế nào?

III.Kết bài

Tổng kết vấn đề

đây là bài văn nhé bạn tham khảo 

Có người cho rằng nếu tất cả mọi người đồng lòng, cùng tiến về phía trước, thì thành công sẽ đến với chính nó. Khi chúng ta đoàn kết, sức mạnh lớn sẽ được tạo ra. Tinh thần đoàn kết là yếu tố cực kỳ quan trọng trong mọi công việc và trong cuộc sống. Đoàn kết có nghĩa là các cá nhân hợp sức lại, tạo ra một sức mạnh vững chắc để giải quyết các vấn đề một cách tốt nhất cho tập thể. Nắm vững tinh thần đoàn kết giúp ta hòa thuận, hợp tác với mọi người và tạo ra sức mạnh để vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Không ai có thể vượt qua mọi thử thách một mình. Vì vậy, chúng ta phải biết đoàn kết để đạt được thành công. Tinh thần đoàn kết, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau giúp ta dễ dàng hòa nhập, hợp tác với mọi người xung quanh. Những người có tinh thần đoàn kết và giúp đỡ người khác sẽ được yêu quý và tôn trọng. Chỉ khi đứng giữa tập thể, con người mới có cơ hội thể hiện và khẳng định bản thân. Sức mạnh của mỗi cá nhân tạo nên sức mạnh của tập thể và ngược lại, sức mạnh của tập thể bảo vệ và phát huy sức mạnh của mỗi cá nhân. Tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau còn là truyền thống quý báu cần phải gìn giữ. Nhờ biết đoàn kết và tương trợ lẫn nhau, dân tộc ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và chiến thắng đối thủ mạnh để giữ vững đất nước, xây dựng cuộc sống yên bình, trù phú và tươi đẹp như hiện nay. Để tiến bộ và thành công trong học tập và công việc, con người cần phải luôn rèn luyện để trở thành người có tinh thần đoàn kết và tương trợ. Vì chỉ khi gắn mình với tập thể, với cộng đồng, con người mới được bảo vệ, che chở và nhận được sự giúp đỡ của người khác.

Lời giải 2 :

Em cần:

`-` Yêu thương mọi người, giúp đỡ bạn bè 

`-` Khi gặp khó khăn, ta nên chia sẻ, giúp đỡ nhau

`-` Đồng cảm với những người khó khăn hơn mình

`-` Quyên góp sách vở, đồ dùng học tập cho các bạn khó khăn, trẻ em vùng cao,...

`-`...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK