Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 khi là nước duy nhất ở Đông Nam Á không...

khi là nước duy nhất ở Đông Nam Á không bị các nước đế quốc biến thành thuộc địa vì A. thực hiện chính sách ngoại giao cứng sáng với các nước đế quốc B.thực

Câu hỏi :

khi là nước duy nhất ở Đông Nam Á không bị các nước đế quốc biến thành thuộc địa vì A. thực hiện chính sách ngoại giao cứng sáng với các nước đế quốc B.thực hiện chính sách dựa vào các nước tư bản phương tây C. tiến hành cải cách để phát triển đất nước thực hiện chính sách ngoại giao mềm dẻo D. trách nhiệm ký kết các hiệp ước bất bình đẳng với các nước đế quốc Anh Pháp

Lời giải 1 :

→ $C.$ Tiến hành cải cách để phát triển đất nước thực hiện chính sách ngoại giao mềm dẻo

Thái Lan là nước duy nhất ở Đông Nam Á không bị các nước đế quốc biến thành thuộc địa vì đã thực hiện chính sách ngoại giao mềm dẻo, linh hoạt, dựa vào tình hình thực tế, lợi ích của đất nước để đối phó với các nước đế quốc. Chính sách này được gọi là "ngoại giao cây sậy".


$-$ Vừa ký kết các hiệp ước bất bình đẳng với các nước đế quốc, vừa tích cực thực hiện các cải cách để củng cố sức mạnh quốc gia.
$-$ Vừa dựa vào các nước đế quốc để chống lại các nước khác, vừa tranh thủ sự ủng hộ của các nước đế quốc để đối phó với các nước khác.
⇒ Nhờ chính sách ngoại giao mềm dẻo, Thái Lan đã giữ được vị thế độc lập, tuy nhiên vẫn phải nhượng nhiều quyền lợi và cắt lãnh thổ cho Anh và Pháp.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK