Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Giải thích cơ chế phòng bệnh và cơ sở của...

Giải thích cơ chế phòng bệnh và cơ sở của tiêm vaccine phòng bệnh. câu hỏi 6571321

Câu hỏi :

Giải thích cơ chế phòng bệnh và cơ sở của tiêm vaccine phòng bệnh.

Lời giải 1 :

* Vắc xin là chế phẩm có chứa kháng nguyên ,có chứa tác nhân gây bệnh đã được làm yếu đi hoặc đã bị bất hoạt không thể gây bệnh. Khi vắc xin được đưa vào cơ thể, cơ thể sẽ nhận diện là kháng nguyên, kích thích hệ thống miễn dịch sản sinh ra kháng thể , cơ thể sẽ tạo ra các tế bào lympho có trí nhớ miễn dịch, sẵn sàng đáp ứng nhanh khi gặp lại các tác nhân gây bệnh, giúp cho cơ thể chủ động sẵn sàng chống lại tác nhân gây bệnh khi bị phơi nhiễm.

Lời giải 2 :

- cơ chế phòng bệnh là các hoạt động nhằm ngăn ngừa, hạn chế sự xâm nhập và phát triển của các tác nhân gây bệnh, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật

- cơ sở của tiêm vaccine là đưa vi khuẩn gây bệnh nào đó đã đc lm yếu để kích thích tế bào bạch cầu sản xuất ra kháng thể và tế bào nhớ. Kháng thể tạo ra tiếp tục tồn tại trong máu giúp cơ thể miễn dịch đc vs bệnh đó

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK