Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ), trình bày...

Hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ), trình bày suy nghĩ của anh/chị về sức mạnh của lòng vị tha câu hỏi 6674144

Câu hỏi :

Hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ), trình bày suy nghĩ của anh/chị về sức mạnh của lòng vị tha

Lời giải 1 :

Lòng vị tha là một trong những đức tính quý báu và cần có của mỗi người . Lòng vị tha là sống vì mọi người , sống cống hiến , không ích kỉ , không vì riêng mình , luôn nghĩ cho tập thể mà không hề có vụ lợi. Lòng vị tha còn là sự sẵn sàng tha thứ cho những lầm của người khác . Trong công việc , những người có lòng vị tha là những người luôn đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu , luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để tránh ảnh hưởng đến lợi ích của tập thể . Khi gặp khó khăn thì không muốn làm phiền đến người khác mà cố gắng hoàn thành nhiệm vụ , không đùn đẩy cho người khác . Khi có sai sót sẵn sàng nhận trách nhiệm và xử lí sai xót để giảm thiểu ảnh hưởng . Và một trong những biểu hiện tiêu biểu nhất của lòng vị tha đó chính là mẹ của chúng ta . Mẹ luôn hi sinh , dành những điều tốt nhất cho con , cho chồng nhận phần thiệt về mình .Trong cuộc sống , những người có lòng vị tha luôn sống hòa nhã , thân thiện với mọi người .  Họ dễ dàng hòa nhập , đồng cảm với những người khác . Chính vì vậy , họ rất được mọi người yêu mến và kính trọng .Lòng vị tha cũng khiến tâm hồn ta thanh thản và nhẹ nhàng bởi chẳng căm ghét , hận thù mà luôn nghĩ về những điều tốt đẹp. Vậy nên họ luôn tích cực , tâm lí thoải mái . Nếu cuộc sống có xảy ra xung đột , họ cũng đều sẵn sàng tha thứ , bỏ qua mọi chuyện và  thế là mối quan hệ lại được hàn gắn .Lòng vị tha cũng là cơ sở hình thành nhiều những đức tính tốt đẹp khác và tình yêu của con người . Lòng vị tha cũng là một liều thuốc chữa lành và cảm hóa những tâm hồn bị tổn thương , lạc lối . Lòng vị tha giúp họ tìm lại niềm tin , tìm lại chính mình để trở thành người tử tế .Tuy nhiên , vẫn còn những người ích kỉ , vị kỉ sống chỉ biết cho riêng mình , nuôi dưỡng những thói hư tật xấu của bản thân gây ảnh hưởng đến người khác và tập thể . Phê phá những kẻ vì đánh bóng tên tuổi , vì sự nổi tiếng mà giả lòng vị tha cho những buổi từ thiện . Vậy nên chúng ta nên rèn cho mình lòng vị tha. Luôn chia sẻ , lắng nghe những người xung quanh ; biết buông bỏ những thù hận , chán ghét … có như vậy mới có thể vị tha .

Lời giải 2 :

Sức mạnh của lòng vị tha là một khía cạnh quan trọng trong cuộc sống mà em luôn trân trọng và ghi nhớ. Lòng vị tha không chỉ là khả năng tha thứ và chấp nhận lỗi lầm của người khác, mà còn là khả năng hiểu và đồng cảm với những khó khăn và đau khổ của người khác.

Khi ta có lòng vị tha, ta sẽ trở nên nhân từ và biết lắng nghe. Ta không chỉ nhìn vào những hành động và lời nói của người khác, mà còn cố gắng hiểu tại sao họ lại làm như vậy. Điều này giúp chúng ta xây dựng một môi trường tôn trọng và đồng hành với nhau.

Lòng vị tha cũng giúp chúng ta giải thoát khỏi sự oan trái và căm phẫn. Thay vì mang nặng những cảm xúc tiêu cực, ta có thể tha thứ và đi tiếp. Điều này giúp ta giữ được sự bình tĩnh và hạnh phúc trong cuộc sống.

Hơn nữa, lòng vị tha còn có khả năng thay đổi và làm thay đổi người khác. Khi ta cho đi lòng vị tha, ta tạo ra một sức mạnh tích cực và lan tỏa yêu thương. Điều này có thể thay đổi tâm trạng và hành vi của người khác, và tạo ra một chuỗi tương tác tích cực trong xã hội.

Với em, lòng vị tha là một sức mạnh vô hình nhưng vô cùng quan trọng. Nó giúp ta xây dựng một cộng đồng đoàn kết và hạnh phúc hơn. Tôi luôn cố gắng nuôi dưỡng và truyền bá lòng vị tha trong cuộc sống hàng ngày, và tin rằng sức mạnh này sẽ lan tỏa và tạo nên những thay đổi tích cực trong thế giới xung quanh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK