Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Giúp mình phần đọc hiểu với, mình đang cần gấp...

Giúp mình phần đọc hiểu với, mình đang cần gấp Ngữ Văn 12A3 ƯỜNG THPT HOÀNG QUỐC VIỆT KÌ THI KHẢO SÁT TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2024 ĐỂ THỊ CHÍNH THỨC Bài thi:

Câu hỏi :

Giúp mình phần đọc hiểu với, mình đang cần gấp

image

Giúp mình phần đọc hiểu với, mình đang cần gấp Ngữ Văn 12A3 ƯỜNG THPT HOÀNG QUỐC VIỆT KÌ THI KHẢO SÁT TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2024 ĐỂ THỊ CHÍNH THỨC Bài thi:

Lời giải 1 :

1, Tự sự, miêu tả, biểu cảm

2, Thành cổ Quảng Trị không chỉ là một tòa thành mà còn là nơi lưu giữ bao kí ức về cuộc chiến 81 ngày đêm khốc liệt

3, Biện pháp tu từ nhân hóa được thể hiện qua từ "nằm nghiêng, lưu lại"

Tác dụng: giúp người đọc hình dung được một cách sinh động, rõ nét và sinh động dòng sông Thạch Hãn. Dòng sông hiện lên tựa như một con người có cảm xúc, tâm trạng và lưu giữ những kí ức của những tháng ngày lịch sử năm xưa

4. Tình cảm của tác giả với thành cổ quảng trị trong đoạn trích là tình cảm thương nhớ, hoài niệm và đau xót về sự hy sinh đau thương của những chiến sĩ năm xưa, xen lẫn tự hào về những năm tháng lịch sử đầy hào hùng của bộ đội ta năm xưa trong trận chiến ở thành cổ quảng trị. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK