Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 1)Thành tựu trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã...

1)Thành tựu trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Cuba từ năm 1991 đã chứng minh A. sức sống của chủ nghĩa xã hội trong một th

Câu hỏi :

1)Thành tựu trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Cuba từ năm 1991 đã chứng minh A. sức sống của chủ nghĩa xã hội trong một thế giới có nhiều biến động. B. chủ nghĩa tư bản tiếp tục bộc lộ nhiều hạn chế. C. chủ nghĩa tư bản chính thức không còn là hệ thống duy nhất trên thế giới. 2) Một trong những bài học được rút ra từ công cuộc cải cách-mở cửa ở Trung Quốc là ​A. xóa bỏ con đường xã hội chủ nghĩa. B. chú trọng phát triển kinh tế nông nghiệp. ​C. kiên định con đường xã hội chủ nghĩa. D. chú trọng việc phát triển kinh tế công nghiệp. 3) Nội dung nào không nằm trong chính sách ngoại giao của vua Rama V? A. Thực hiện chính sách ngoại giao đa phương mềm dẻo. B. Lập quan hệ ngoại giao với Mĩ, để kiềm chế Anh Pháp. C. Lợi dụng vị trí nước đệm giữa hai thế lực Anh-Pháp. D. Cắt một số vùng phụ thuộc để giữ gìn chủ quyền đất nước. 4) Nội dung nào sau đây là sự chuyển biến trong xã hội ở các nước Đông Nam Á vào cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX ? A. Sự tỏa sáng rực rỡ của nền văn minh phương Đông. B. Sự xâm lược và đô hộ của các nước đế quốc thực dân. C. Sự tiếp thu khoa học, kĩ thuật từ các nước phương Tây. D. Chính sách mở rộng ngoại giao, buôn bán của các nước.

Lời giải 1 :

Câu `1=>A.`Sức sống của chủ nghĩa xã hội trong một thế giới có nhiều biến động.

`->`Thành tựu trong công cuộc xây dựng `XHCN` ở Trung Quốc,Việt Nam,Lào,Cuba từ `1991` đã chứng minh sức sống của chủ nghĩa xã hội trong một thế giới đầy biến động,phải biết đưa ra những chính sách đổi mới phù hợp và tập trung quyền lực vào Đảng Cộng Sản.

Câu `2=>C.`Kiên định trên con đường xã hội chủ nghĩa.

`->`Một trong những bài học được rút ra từ công cuộc cải cách`-`mở cửa ở Trung Quốc là kiên định trên con đường `XHCN`,tuy cần đổi mới về đường lối lãnh đạo lẫn bộ máy nhà nước nhưng việc duy trì chế độ `XHCN` cũng là một việc cần thiết bởi những ưu thế về an ninh chính trị tới từ chính sách độc đảng(một đảng duy nhất) khiến tình hình an ninh đất nước thường xuyên ổn định.

Câu `3=>B.`Lập quan hệ ngoại giao với Mĩ,để kiềm chế Anh`-`Pháp.

`->`Chính sách ngoại giao của vua Xiêm Rama `V` bao gồm việc lợi dụng vùng đệm giữa Anh và Pháp để duy trì nền độc lập,đối ngoại mềm dẻo,nhượng bộ khi cắt một số vùng lãnh thổ cho `2` gã thực dân láng giềng`->`không có chính sách lập quan hệ ngoại giao với Mĩ để kìm chế Anh`-`Pháp.

Câu `4=>B.`Sự xâm lược và đô hộ của các nước đế quốc thực dân.

`->`Sự chuyển biến trong xã hội ở các nước ĐNÁ vào cuối thế kỉ `XIX` đầu thế kỉ `XX` là từ các quốc gia phong kiến độc lập nay lại trở thành các thuộc địa của thực dân phương Tây sau khi bị xâm lược,ngoại trừ Xiêm là quốc gia duy nhất giữ được nền độc lập của mình dựa trên chính sách đối ngoại như trên`(3)`.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK