Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 1) Mục đích của phương Tây khi thưch hiện chính...

1) Mục đích của phương Tây khi thưch hiện chính sách chia để trị ở các nước Đông Nam Á là gì? A. Chia rẽ, làm suy yếu sức mạnh dân tộc. B. Dễ dàng đàn áp các

Câu hỏi :

1) Mục đích của phương Tây khi thưch hiện chính sách chia để trị ở các nước Đông Nam Á là gì? A. Chia rẽ, làm suy yếu sức mạnh dân tộc. B. Dễ dàng đàn áp các cuộc đấu tranh. C. Phát triển kinh tế theo từng vùng miền. D. Cột chặt kinh tế vào chính quốc. 2) Thế kỉ XVI- XIX, các nước thực dân phương Tây đẫ sử dụng cách thức chủ yếu nào xâm nhập vào khu vực Đông Nam Á? A. Buôn bán và truyền giáo. B. Đầu tư phát triển kinh tế. C. Mở rộng giao lưu văn hoá. D. Xây dựng cơ sở hạ từng. 3) Các nước Đông Nam Á hải đảo là đối tượng đầu tiên thu hút sự chú ý của thực dân phương Tây vì lí do nào sau đây ? A. Là khu vực nằm trên tuyến đường biển huyết mạch Đông - Tây. B. Là khu vực có dân số đông nhất và đa dạng về văn hóa, ngôn ngữ. C. Là khu vực có tình trạnh chính trị không ổn định do bị chia cắt. D. Là khu vực có nhiều thương cảng sầm uất nhưng thiếu sự quản lí. 4) Nguyên nhân chính khiến nhân dân ba nước Đông Dương đoàn kết chống ngoại xâm cuối thế kỷ XIX-đầu thế kỷ XX? A. Cùng chung kẻ thù xâm lược.​​​B. Có chung biên giới quốc gia. C. Đặc điểm văn hóa giống nhau.​​​D. Điều kiện địa lý tương đồng.

Lời giải 1 :

1) Mục đích các nước phương Tây khi thực hiện chính sách để giá trị ở các nước Đông Nam Á là:

=> A

-> Chia rẽ, làm suy yếu sức mạnh dân tộc

2) Thế kỉ XVI - XIX các nước thực dân phương tây đã sử dụnh cách thức chủ yếu nào xâm nhập vào khu vực Đông Nam Á?
=> A

-> Buôn bán và truyền giáo

3) Các nước Đông Nam Á hải đảo là đối tượng đầu tiên thu hút các thực dân phương Tây vì:

=> A

-> Là khu vực nằm trên tuyến đường biển huyết mạnh Đông - Tây

4) Nguyên nhân chính khiến nhân dân ba nước Đông Dương đoàn kết chống ngoại xâm cuối thế kỷ XIX-đầu thế kỷ XX?

=> A 

-> Cùng chung kẻ thủ xâm lược

#knc

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK