Trang chủ KHTN Lớp 8 Bài 20. Cháy nổ, hỏa hoạn luôn là nỗi ám...

Bài 20. Cháy nổ, hỏa hoạn luôn là nỗi ám ảnh khủng khiếp của con người. Vào tối ngày 12 tháng 9 năm 2023 xảy ra vụ hỏa hoạn ở tòa chung cư mini số 37, ngách 29

Câu hỏi :

Bài 20. Cháy nổ, hỏa hoạn luôn là nỗi ám ảnh khủng khiếp của con người. Vào tối ngày 12 tháng 9 năm 2023 xảy ra vụ hỏa hoạn ở tòa chung cư mini số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Vụ hỏa hoạn đã làm 56 người thiệt mạng và 37 người bị thương.

  1. a) Em hãy cho biết điều kiện phát sinh và các biện pháp để dập tắt sự cháy?
  2. b) Em hãy giải thích vì sao muốn dập tắt ngọn lửa xăng, dầu cháy, người ta thường trùm vải dày hoặc phủ đất, cát lên ngọn lửa mà không dùng nước?

 helpp với ạ

Lời giải 1 :

a) Điều kiện phát sinh của sự cháy:

- Chất phải đạt đến nhiệt độ cháy.

- Phải có đủ khí oxygen cho sự cháy.

Các biện pháp dập tắt sự cháy:

- Hạ nhiệt độ của chất cháy

- Cách ly chất cháy với không khí ( cụ thể hơn là cách ly với khí oxygen )

b) Vì xăng, dầu nhẹ hơn nước nên khi dùng nước, xăng dầu sẽ lan tỏa theo dòng nước khiến đám cháy khó dập tắt hơn. Vì vậy, người ta thường trùm vải dày hoặc phủ đất, cát để cách ly ngọn lửa với không khí

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK