Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Tập tính học được sẽ mất đi trong điều kiện...

Tập tính học được sẽ mất đi trong điều kiện nào? Ví dụ câu hỏi 6694123

Câu hỏi :

Tập tính học được sẽ mất đi trong điều kiện nào? Ví dụ

Lời giải 1 :

Tập tính học được sẽ mất đi trong các điều kiện sau:

  • Thiếu củng cố: Nếu một tập tính học được không được củng cố thường xuyên, nó sẽ dần dần mất đi. Ví dụ, nếu một con chó không được thưởng khi ngồi xuống, nó sẽ cuối cùng ngừng ngồi xuống khi được yêu cầu.
  • Củng cố tiêu cực: Nếu một tập tính học được được củng cố bằng một hậu quả tiêu cực .Ví dụ, nếu một con mèo bị phạt khi cào đồ đạc, nó sẽ cuối cùng ngừng cào đồ đạc.
  • Thay đổi môi trường: Nếu môi trường nơi một tập tính học được được thay đổi,Ví dụ, nếu một con chim học cách hót một bài hát cụ thể trong một khu rừng, nó có thể ngừng hót bài hát đó nếu nó được chuyển đến một khu rừng khác.

 

Lời giải 2 :

do môi trường tác động vào như nếu chim ỏ trong lồng suối thì mất bản năng săn mồi

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK