Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Tập tính ếch gỗ đóng băng thuộc loại tập tính...

Tập tính ếch gỗ đóng băng thuộc loại tập tính gì câu hỏi 6690977

Câu hỏi :

Tập tính ếch gỗ đóng băng thuộc loại tập tính gì

Lời giải 1 :

Tập tính ếch gỗ đóng băng thuộc loại tập tính thích nghi. Tập tính thích nghi là tập tính giúp sinh vật thích nghi với môi trường sống và sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt. Trong trường hợp của ếch gỗ, tập tính đóng băng giúp chúng vượt qua mùa đông lạnh giá ở Bắc Mỹ, được thực hiện theo các bước sau:

  1. Khi nhiệt độ giảm xuống dưới 32 độ F, ếch gỗ sẽ ngừng mọi chức năng sống, từ nhịp đập của tim cho đến hoạt động não.
  2. Gan của ếch gỗ bắt đầu biến đổi đường được tích trữ dưới dạng glycogen thành glucose. Glucose được vận chuyển trong máu đến mọi cơ quan, giúp bảo vệ tế bào không bị mất nước và co lại.
  3. Ếch gỗ sẽ tiết ra một lượng lớn ure, một chất thải có trong nước tiểu. Ure có tác dụng giúp ngăn chặn sự đông cứng của tế bào.
  4. Khi mùa xuân đến, nhiệt độ ấm lên, ếch gỗ sẽ bắt đầu rã đông. Các chức năng sống của ếch gỗ sẽ dần dần trở lại bình thường.

Lời giải 2 :

Ếch đóng băng gỗ thuộc tập tính bảo vệ và tự vệ. Ếch đóng bằng cơ thể vào mùa đông tim ngừng đập và ngừng thở giúp cơ thể sống sót qua mùa đông lạnh, vào mùa xuân, chúng sẽ tan băng và hoạt động bình thường.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK