Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết một đoạn văn ngắn nói về một ý tưởng...

Viết một đoạn văn ngắn nói về một ý tưởng của em, trong đó có các câu có bộ phận trả lời cho câu hỏi Khi nào? câu hỏi 6573512

Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ngắn nói về một ý tưởng của em, trong đó có các câu có bộ phận trả lời cho câu hỏi Khi nào?

Lời giải 1 :

Hôm qua, mẹ mua cho em một cây bút mực. Bút dài khoảng 16 xăng-ti-mét, với lớp vỏ bên ngoài là nhựa màu trắng. Bên trong là phần ruột bút có mực màu đen, khi viết rất đẹp. Người ta đã thiết kế phần nắp đậy phía trên, giúp bảo vệ ngòi bút không bị hỏng hay viết nhầm lên cặp. Nhờ chiếc bút, em viết chữ ngày càng đẹp hơn, nên em quý nó lắm.

Lời giải 2 :

(1) Ngày đầu năm, trên đường đi du xuân, bố đã mua cho em một quả bóng bay rất đẹp. (2) Đó là quả bóng bay có hình một con ngựa một sừng tuyệt đẹp, được bơm căng tròn siêu đáng yêu. (3) Người ta dùng loại khí đặc biệt để bơm cho quả bóng, nên chú ngựa có thể bay lơ lửng trong không khí. (4) Em cầm sợi dây buộc ở chân chú ngựa, rồi để chú bay lơ lửng trên đầu, cùng mình đi du xuân. (5) Món đồ chơi đầu năm này đã đem đến cho em rất nhiều niềm vui trong chuyến du xuân cùng gia đình.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK