Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết đoạn hội thoại về chủ đề hoạt động ngày...

Viết đoạn hội thoại về chủ đề hoạt động ngày hè có sử dụng đại từ. Gạch chân dưới các đại từ đó. Ví dụ: Trông thấy tôi theo mẹ vào đến cổng, bà buông cái chổi,

Câu hỏi :

 Viết đoạn hội thoại về chủ đề hoạt động ngày hè có sử dụng đại từ. Gạch chân dưới các đại từ đó.

Ví dụ:

Trông thấy tôi theo mẹ vào đến cổng, bà buông cái chổi, chạy ra nắm tay tôi.

– Cu Dũng lớn ngần này rồi ư?

Bà xăng xái xuống bếp lấy dao ra vườn chặt mía đem vào.

– Mía ngọt lắm, mẹ con ăn đi cho dỡ khát.

Bà róc, bà tiện, bà chè từng khẩu mía đưa cho tôi:

– Ăn đi! Cháu ăn đi! Răng yếu rồi, chả nhai được đâu.
 

Lời giải 1 :

Nam: Cậu có kế hoạch gì cho mùa hè này không?

Minh: Tớ dự định đi biển với gia đình. Cậu thì sao?

Nam: Tớ cũng định đi đâu đó, nhưng chưa biết cụ thể. Tớ nghe nói cậu đã học bơi, phải không?

Minh: Đúng rồi, tớ đã học bơi từ tháng trước. Tớ rất thích nước, nên đi biển là tuyệt vời nhất với tớ. Nam: Nghe thích thật đấy! Tớ thì chưa biết bơi, có lẽ tớ sẽ thử học bơi vào mùa hè này.

Minh: Tớ có thể dạy cậu! Để khi cậu đi biển cũng có thể tự tin bơi lội.

Nam: Cảm ơn cậu nhé! Tớ sẽ cân nhắc điều đó.

Chúc cậu học tốt :3

Lời giải 2 :

$#Athh$ 

Khi những tia nắng cuối hạ còn vương vấn trên những búp phượng non, Ngân và Cường `-` đôi bạn thanh mai trúc mã quyết định hẹn gặp nhau để trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện thú vị trong kì nghỉ hè vừa rồi. 

Ngân: Cường ơi! Cũng sắp kết thúc một kì nghỉ hè và bước chân vào năm học mới rồi, hè vừa qua cậu đã được đi du lịch ở đâu chưa? 

Cường: Đúng rồi nhỉ? Sắp kết thúc một kì nghỉ hè rồi, thời gian trôi nhanh thật đấy! Hè vừa rồi, tớ đã được cùng gia đình đi vịnh Hạ Long đấy! Thích lắm! Còn cậu thì sao, Ngân? 

Ngân: Hè vừa rồi chán lắm! Tớ phải cùng bố mẹ sang Singapore bởi bố mẹ tớ có việc bên đấy, sang đó, tớ phải ở trong phòng cả ngày, chán lắm! 

Cường: Vậy bây giờ cũng sắp kết thúc kì nghỉ rồi, hay là chúng mình tranh thủ thời gian đi chơi với nhau được không? Cậu thấy sao?

Ngân thích thú đáp: Đúng rồi, ý kiến hay lắm! Vừa lúc nhà trường cũng đang tổ chức trại hè với rất nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích và thú vị lắm, chúng mình cùng nhau đăng kí nhé? 

Cường vui vẻ nói: Được thôi, thích thì nhích! 

Cả hai bạn cùng nhau cười nói và trò chuyện tới lúc những tia nắng cuối cùng của cuối ngày dần chợt tắt rồi mới về nhà...

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK