Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Đặc điểm ngành nông và công nghiệp vùng duyên hải...

Đặc điểm ngành nông và công nghiệp vùng duyên hải Nam Trung Bộ ? giúp em với ạ câu hỏi 6573865

Câu hỏi :

Đặc điểm ngành nông và công nghiệp vùng duyên hải Nam Trung Bộ ? giúp em với ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

- Chăn nuôi bò, khai thác và nuôi trồng thuỷ sản là thế mạnh của vùng.

+ Đàn bò: 1.008,6 nghìn con (năm 2002).

+ Sản lượng thuỷ sản có xu hướng ngày càng tăng và chiếm 27,4% giá trị thuỷ sản khai thác của cả nước (năm 2002). Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là mực, tôm, cá đông lạnh.

- Khó khăn của vùng là quỹ đất nông nghiệp rất hạn chế. Sản lượng lương thực bình quân đầu người là 281,5 kg/người, thấp hơn mức trung bình cả nước (463,6 kg/người, năm 2002). Những cánh đồng hẹp ven biển  diện tích nhỏ, đất xấu, thiếu nước và thường xuyên bị bão lụt về mùa mưa.

- Nghề làm muối, chế biến thuỷ sản khá phát triển, nổi tiếng là muối Cà Ná, Sa Huỳnh, nước mắm Nha Trang, Phan Thiết.

- Việc trồng rừng phòng hộ, xây dựng hệ thống hồ chứa nước đang được chú trọng phát triển nhằm hạn chế tác hại của thiên tai (lũ quét, hạn hán) và chủ động cấp nước cho sản xuất và sinh họat.

Lời giải 2 :

Vùng duyên hải Nam Trung Bộ có nguồn tài nguyên nông sản phong phú như lúa, mía, hồ tiêu, vùng đất phù sa phù hợp cho sản xuất nông nghiệp. Công nghiệp chế biến thực phẩm, dệt may, và sản xuất gỗ cũng phát triển ở đây. Ngoài ra, vùng này cũng có tiềm năng du lịch ven biển.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK