Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Vì sao nói Nha Trang ,Đà Nẵng là trung tâm...

Vì sao nói Nha Trang ,Đà Nẵng là trung tâm kinh tế của vùng duyên hải Nam Trung Bộ? câu hỏi 6572665

Câu hỏi :

Vì sao nói Nha Trang ,Đà Nẵng là trung tâm kinh tế của vùng duyên hải Nam Trung Bộ?

Lời giải 1 :

Vì sao nói Nha Trang ,Đà Nẵng là trung tâm kinh tế của vùng duyên hải Nam Trung Bộ?

Vì nơi đây có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông thuận tiện và có nền kinh tế phát triển. Nha Trang nằm ở vị trí trung tâm của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có cảng biển lớn và là trung tâm du lịch quốc tế, còn Đà Nẵng là thành phố lớn, có cảng biển quốc tế và là trung tâm công nghiệp, dịch vụ lớn. Ngoài ra, cả hai địa điểm này cũng có nền kinh tế đa dạng, từ nông nghiệp đến công nghiệp và dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và thương mại của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Lời giải 2 :

`1.` Vì sao nói Nha Trang ,Đà Nẵng là trung tâm kinh tế của vùng duyên hải Nam Trung Bộ `?`

`-`  Nha Trang và Đà Nẵng đều nằm ở vị trí trung tâm của vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Hai thành phố này có vị trí địa lý thuận lợi với nhiều tuyến giao thông quốc lộ, đường bộ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động buôn bán, giao thương và du lịch.

`-`   Nha Trang và Đà Nẵng đều có bờ biển dài và là cửa ngõ ra biển tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển các ngành kinh tế biển như du lịch, thủy sản, công nghiệp đóng tàu, vận tải biển và thương mại quốc tế..

`-` Hai thành phố này có nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, di sản văn hóa và kiến trúc độc đáo. Sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch đã đóng góp đáng kể vào nền kinh tế địa phương.

$@Syy$

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK