Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Sưu tầm thông tin tìm hiểu tình hình phát triển...

Sưu tầm thông tin tìm hiểu tình hình phát triển nông nghiệp ở một đất nước có nền sản xuất nông nghiệp tiên tiến (ví dụ như :Trung Quốc,Mĩ ,Hà Lan,Đức,Nhật

Câu hỏi :

Sưu tầm thông tin tìm hiểu tình hình phát triển nông nghiệp ở một đất nước có nền sản xuất nông nghiệp tiên tiến (ví dụ như :Trung Quốc,Mĩ ,Hà Lan,Đức,Nhật Bản....)

Yêu cầu chỉ được chọn 1 trong những nước ở trong ngoặc và copy trên mạng có chọn lọc

Lời giải 1 :

`@` Tình hình phát triển ngàng nông nghiệp của Nhật Bản:

 `-` Trong nền kinh tế Nhật Bản, nông nghiệp chỉ chiếm khoảng `1% GDP` và sử dụng hơn `3%` lực lượng lao động `(` năm `2020` `)`.

 `-` Diện tích đất nông nghiệp hạn chế nên hình thức tổ chức sản xuất chủ yếu là các trang trại có quy mô vừa và nhỏ.

 `-` Nền nông nghiệp của Nhật Bản phát triển theo hướng công nghệ cao, giảm tối đa nguồn lao động.

 `-` Ngành trồng trọt có vị trí quan trọng, chiếm hơn `63%` tổng giá trị sản lượng nông nghiệp `(` năm `2020` `)`. Các cây trồng chính của Nhật Bản là lúa gạo, lúa mì, đậu tương, củ cải đường, chè, cây ăn quả `(` trong đó, lúa gạo là cây trồng chủ lực `)`

 `-` Ngành chăn nuôi được chú trọng phát triển nên tỉ trọng ngày càng tăng trong cơ cấu nông nghiệp Nhật Bản. Ngành chăn nuôi được áp dụng các phương pháp sản xuất tiên tiến, công nghệ hiện đại, tạo ra sản phẩm có giá trị cao như bò sữa, bò thịt,... `->` Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, hằng năm Nhật Bản vẫn phải nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi.

 `-` Nhật Bản là nước có ngành thuỷ sản phát triển lâu đời, giữ một vai trò quan trọng trong đời sống người dân Nhật Bản.

  `+` Khai thác thuỷ sản chiếm ưu thế với sản lượng đánh bắt hằng năm lớn `(` hơn `3` triệu tấn năm `2020` `)` nhưng có xu hướng giảm. 

  `+` Nuôi trồng thuỷ sản ngày càng được chú trọng

 `=>` Tuy nhiên, ngành thuỷ sản đang đứng trước nhiều khó khăn do thiếu lực lượng lao động, nguồn tài nguyên thuỷ sản ngày càng cạn kiệt,...

 `-` Lâm nghiệp là ngành được chú trọng phát triển ở Nhật Bản. Nhật Bản có diện tích rừng lớn, khoảng `25` triệu ha `(` năm `2020` `)` và ổn định trong nhiều năm.

Lời giải 2 :

`color{#f66666}{\fr{_mthu}}`

`-` Nông nghiệp ở Đức đã trải qua quá trình thâm canh và công nghiệp hóa, tăng tỷ lệ giá trị sản phẩm ngành chăn nuôi, và tăng năng suất các ngành nông nghiệp. Đức đứng thứ hai châu Âu (sau Pháp) về sản lượng sữa, thịt.

`-` Tỉ lệ người dân Đức làm trong lĩnh vực nông nghiệp chiếm khoảng `3%` dân số. Nông nghiệp tập trung chủ yếu là lúa mì, ngũ cốc, chăn nuôi gia cầm. Các sản phẩm nông nghiệp chế biến từ sữa và thịt cũng rất nổi tiếng thế giới.

`-` Đức đã thực hiện nhiều chính sách để thúc đẩy nông nghiệp hữu cơ và phát triển kinh tế xanh. Một trong những chính sách hiệu quả hướng tới phát triển bền vững quốc gia của Đức là gói chính sách thúc đẩy nông nghiệp hữu cơ. Sản xuất các sản phẩm hữu cơ thân thiện với môi trường và bảo tồn bền vững tài nguyên, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học cũng như tạo việc làm cho khu vực nông thôn.

`-` Chính phủ Đức đã đề ra mục tiêu giảm mức phát thải khí nhà kính `55%` vào năm `2030`; `70%` vào năm `2040` và dự kiến từ `80 - 95%` vào năm `2050` thông qua việc phát triển năng lượng tái tạo và thúc đẩy sử dụng hiệu quả năng lượng.

`->` Đức đã và đang tiếp tục đầu tư vào nông nghiệp tiên tiến, với mục tiêu phát triển bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường. Điều này đã giúp Đức trở thành một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về nông nghiệp tiên tiến.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK