Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Câu 1: Hãy phân tích những mặt thuận lợi và...

Câu 1: Hãy phân tích những mặt thuận lợi và hạn chế về vị trí lãnh thổ tự nhiên của tỉnh Bình Dương trong phát triển kinh tế? Câu 2: Cho các giải pháp bảo vệ t

Câu hỏi :

Câu 1: Hãy phân tích những mặt thuận lợi và hạn chế về vị trí lãnh thổ tự nhiên của tỉnh Bình Dương trong phát triển kinh tế?

Câu 2: Cho các giải pháp bảo vệ tài nguyên tỉnh Bình Dương
CTLHN + TRỨNG RỒNG

mình đang cần gấp ạ

Lời giải 1 :

Tớ gửi ạ !!!!

image
image

Lời giải 2 :


Câu 1: Phân tích về vị trí lãnh thổ tự nhiên của tỉnh Bình Dương trong phát triển kinh tế:

Thuận lợi:

 + Gần TP.Hồ Chí Minh: Bình Dương giáp TP.Hồ Chí Minh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành và phát triển khu vực kinh tế hỗn hợp, đồng bộ với các nguồn lực từ thành phố lớn.

+ Giao thông thuận tiện: Có hệ thống giao thông đường sắt và đường bộ phát triển, gần các cảng biển quốc tế (Cảng Cát Lái, Cảng Tân Cảng) tạo điều kiện cho vận chuyển hàng hóa và xuất nhập khẩu.

+ Đất đai phong phú: Tỉnh có diện tích đất đai lớn, đa dạng về loại đất, thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp, công nghiệp, và xây dựng cơ sở hạ tầng.

+ Nguồn nước dồi dào: Bình Dương có nhiều con sông lớn như Sông Bé, đảm bảo nguồn nước cho sản xuất và sinh hoạt.

Hạn chế:

+ Nguy cơ lụt lội: Do có nhiều con sông, tỉnh Bình Dương phải đối mặt với nguy cơ lụt lội, đặc biệt là trong mùa mưa lớn.

 + Ô nhiễm môi trường: Sự phát triển nhanh chóng của công nghiệp có thể gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp nặng.

+ Khoảng cách từ biển: Mặc dù gần các cảng biển lớn, nhưng Bình Dương không có bờ biển trực tiếp, giảm thuận lợi trong vấn đề xuất khẩu trực tiếp từ các cảng.

Câu 2: Giải pháp bảo vệ tài nguyên tỉnh Bình Dương:

+ Quản lý lụt lội: Đầu tư vào hệ thống đê điều khiển, công trình thủy lợi để giảm thiểu nguy cơ lụt lội và ổn định nguồn nước.

+ Quản lý môi trường: Thực hiện các chính sách bảo vệ môi trường, kiểm soát và giảm thiểu ô nhiễm từ hoạt động công nghiệp và nông nghiệp.

+ Phát triển công nghiệp sạch: Hướng phát triển vào các ngành công nghiệp sạch, hiệu suất cao để giảm tác động tiêu cực đối với môi trường.

+ Diversify nguồn nước: Phát triển hệ thống lưu trữ nước và các dự án cải tạo nguồn nước để đảm bảo nguồn nước dồi dào và đa dạng.

+ Hỗ trợ nông nghiệp bền vững: Thúc đẩy mô hình nông nghiệp bền vững, sử dụng hiệu quả nguồn nước và giảm sử dụng hóa chất độc hại.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK