Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Mọi người làm nhanh giúp em với ạ ( ngắn...

Mọi người làm nhanh giúp em với ạ ( ngắn gọn thôi ạ ) , em cảm ơn ạ Câu 2. Kể tên các địa mảng lớn của Trái Đất? Hệ quả của sự di chuyển của các địa mảng? Câu

Câu hỏi :

Mọi người làm nhanh giúp em với ạ ( ngắn gọn thôi ạ ) , em cảm ơn ạ Câu 2. Kể tên các địa mảng lớn của Trái Đất? Hệ quả của sự di chuyển của các địa mảng? Câu 3. Thế nào là quá trình nội sinh và ngoại sinh?

Lời giải 1 :

Đáp án:

Các địa mảng lớn của Trái đất là:

- Mảng Thái Bình Dương.

- Mảng Âu - Á.

- Mảng Ấn Độ - Ô-xtrây-li-a.

- Mảng châu Phi.

- Mảng Bắc Mỹ.

- Mảng Nam Mỹ.

- Mảng Nam Cực.

Giải thích các bước giải:

 di chuyển của các địa mảng có tác động lớn đến việc hình thành địa hình bề mặt Trái Đất. Khi các địa mảng dịch chuyển sẽ hình thành các dãy núi cao (khi xô vào nhau), các vực biển sâu (khi tách xa nhau), hoặc hình thành các dải núi lửa (nếu mảng đại dương Xô vào mảng lục địa).

câu 3

Nội sinh là quá trình xảy ra do các tác nhân từ bên trong vỏ Trái Đất. - Ngoại sinh là quá trình xảy ra do các tác nhân bên ngoài vỏ Trái Đất. - Quá trình nội sinh và ngoại sinh có tác động đồng thời đến hiện tượng tạo núi.

Lời giải 2 :

c2:

7 địa mảng chính cấu tạo nên lớp vỏ Trái Đất

+Mảng Thái Bình Dương.

+Mảng Á-Âu.

+Mảng Ấn-Úc.

+Mảng châu Phi.

+Mảng Bắc Mỹ

+MảngNam Mỹ

+Mảng Nam Cực.

Sự di chuyển của các địa mảng có tác động lớn đến việc hình thành địa hình bề mặt Trái Đất. Khi các địa mảng dịch chuyển sẽ hình thành các dãy núi cao (khi xô vào nhau), các vực biển sâu (khi tách xa nhau), hoặc hình thành các dải núi lửa (nếu mảng đại dương Xô vào mảng lục địa).

c3

Nội sinh là quá trình xảy ra do các tác nhân từ bên trong vỏ Trái Đất. - Ngoại sinh là quá trình xảy ra do các tác nhân bên ngoài vỏ Trái Đất.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK