Trang chủ Địa Lý Lớp 8 cách xác định thềm lục địa khi mép ngoài của...

cách xác định thềm lục địa khi mép ngoài của rìa lục địa này bằng cách đường cơ sở chưa đủ 200 hải lí và khi mép ngoài của rìa lục địa này vượt quá 200 hải lí

Câu hỏi :

cách xác định thềm lục địa khi mép ngoài của rìa lục địa này bằng cách đường cơ sở chưa đủ 200 hải lí và khi mép ngoài của rìa lục địa này vượt quá 200 hải lí tính đường cơ sở

Lời giải 1 :

 1.Dựa trên đường cơ sở 200 hải lí:


-Đầu tiên, xác định đường cơ sở (baseline) của lục địa. Đây thường là một đường thẳng được xác định trên biển, thường dựa trên các nguyên tắc pháp lý và địa lý.

-Tính toán khoảng cách từ đường cơ sở đến mép ngoài của rìa lục địa. Nếu khoảng cách này nhỏ hơn 200 hải lí, thì ranh giới thềm lục địa sẽ nằm tại mép ngoài của rìa lục địa.

-Nếu khoảng cách lớn hơn 200 hải lí, ranh giới thềm lục địa sẽ phải được xác định dựa trên các thỏa thuận quốc tế hoặc pháp lý cụ thể.

2.Dựa trên các yếu tố khác nhau:

-Nếu đường cơ sở không đủ để xác định ranh giới thềm lục địa, các quốc gia có thể sử dụng các yếu tố khác nhau để xác định ranh giới này. Điều này có thể bao gồm các yếu tố địa lý, địa chất, sinh học, và cả các yếu tố kinh tế và chính trị.

-Các quốc gia có thể thỏa thuận với nhau về phạm vi của thềm lục địa dựa trên các nghiên cứu và đàm phán quốc tế.

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK