Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 tác động của chiến tranh thế giới thứ nhất câu...

tác động của chiến tranh thế giới thứ nhất câu hỏi 6765638

Câu hỏi :

tác động của chiến tranh thế giới thứ nhất

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) đã có những tác động lớn đối với thế giới, đặc biệt là với châu Âu. Dưới đây là một số tác động chính của chiến tranh thế giới thứ nhất: 1. Tác động kinh tế: Chiến tranh đã tàn phá nền kinh tế của nhiều quốc gia, gây ra thiệt hại nặng nề và suy thoái kinh tế. Nhiều quốc gia phải chịu nợ nần và khó khăn trong việc phục hồi kinh tế sau chiến tranh. 2. Tác động xã hội: Chiến tranh đã gây ra tử vong hàng triệu người, gây ra những thiệt hại không thể phục hồi trong xã hội. Nhiều gia đình mất đi người thân, gây ra nỗi đau và mất mát không thể nào quên. 3. Tác động chính trị: Chiến tranh đã thay đổi cấu trúc chính trị của nhiều quốc gia, dẫn đến sự sụp đổ của các đế quốc truyền thống như Đế quốc Nga, Đế quốc Áo-Hung, Đế quốc Đức. Nhiều quốc gia mới được thành lập và cải cách chính trị được thúc đẩy. 4. Tác động văn hóa: Chiến tranh đã tạo ra những biến đổi lớn trong văn hóa và xã hội, gây ra sự thay đổi trong tư duy và giá trị của con người. Nhiều tác phẩm nghệ thuật, văn học về chiến tranh ra đời để ghi nhận và phản ánh những bi kịch của cuộc chiến. Những tác động của chiến tranh thế giới thứ nhất đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử thế giới và ảnh hưởng đến phát triển của các quốc gia sau này

 

Lời giải 2 :

`star` Chiến tranh thế giới thứ nhất đã để lại những tác động lớn lao đối với thế giới ` như ` `:` 

`-`  Hậu quả nhân khẩu

`-` Tác động kinh tế

`-` Thay đổi chính trị

`-` Sự phân chia lãnh thổ

`-` Sự ra đời của Liên minh Quốc gia và Hiệp ước Versailles

`...`

`-------`

`#baby`

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK