Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 em hãy nêu điều kiện tự nhiên của Hy Lạp...

em hãy nêu điều kiện tự nhiên của Hy Lạp và điều đó giúp HJy Lạp phát triển ngành gì câu hỏi 6576740

Câu hỏi :

em hãy nêu điều kiện tự nhiên của Hy Lạp và điều đó giúp HJy Lạp phát triển ngành gì

Lời giải 1 :

Vùng đát của Hy Lạp cổ đại lớn hon nước Hy Lạp ngày nay rất nhiều với trung tâm nằm ở phía Nam bán đảo Ban-căng. Địa hình ở đay bị chia cắt thành nhiều vùng đồng bằng nhỏ hẹp bởi các dãy núi thấp chạy dài ra biển. Đát đai canh tác ít và ko màu mỡ,chỉ thích hợp trồng các cây lâu năm như nho,ô liu,.. Bù lại, Hy Lạp có nhiều vùng vịnh, thuận lợi cho việc lập những hải cảng. Ở đay còn có nhiều khoáng sản như đồng,bạc,...

Lời giải 2 :

- Điều kiện tự nhiên của Hy Lạp.

+ Giàu tài nguyên khoáng sản và đặc biệt là có vị trí địa lí thuận lợi (ven biển) nên kinh tế thủ công nghiệp và thương nghiệp (đặc biệt là mậu dịch hàng hải) rất phát triển.

+ Vị trí địa lí thuận lợi cho việc giao lưu, học tập, tiếp thu văn hóa.

+Địa hình của Hy Lạp chủ yếu là đồi núi, đất đai khô cằn, chỉ thuận lợi trồng nho, ô liu.

- Phát triển ngành:

+ Hy Lạp có nhiều vũng vịnh, thuận lợi cho việc lập cảng hải cảng nên hoạt động mua bán và trao đổi rất phát triển. Họ bán những sản phẩm nông nghiệp để nhập các mặt hàng thiết yếu như ngũ cốc, hạt tiêu, chà là, lúa mì từ vùng Lưỡng Hà,…. Như vậy, thủ công nghiệp và thương nghiệp của Hy Lạp rất phát triển.
+ Vùng đất Hy Lạp cổ đại bị chia cắt thành nhiều đồng bằng nhỏ hẹp, đất đai ít màu mỡ, chỉ thích trồng cây nông nghiệp lâu năm như nho, ô liu,…nên đã sản xuất những sản phẩm nổi tiếng rượu nho, dầu ô liu, đồ gốm, vải,…

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK