Trang chủ GDCD Lớp 10 Khi đi tuần tra, nghi ngờ anh B là đối...

Khi đi tuần tra, nghi ngờ anh B là đối tượng trộm cắp nên công an xã đã bắt trói và giải về trụ sở để tra xét hỏi rồi giam giữ đến 2 ngày sau mới cho anh B về.

Câu hỏi :

Khi đi tuần tra, nghi ngờ anh B là đối tượng trộm cắp nên công an xã đã bắt trói và giải về trụ sở để tra xét hỏi rồi giam giữ đến 2 ngày sau mới cho anh B về. Quá bức xúc, anh B đã gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch xã yêu cầu được bồi thường danh dự.

Những ai đây áp dụng sai pháp luật

A. Bố con anh B, công an xã

B. Bố con anh B, anh B

C. Anh C và con anh

D. Công an xã

Lời giải 1 :

Khi đi tuần tra, nghi ngờ anh B là đối tượng trộm cắp nên công an xã đã bắt trói và giải về trụ sở để tra xét hỏi rồi giam giữ đến 2 ngày sau mới cho anh B về. Quá bức xúc, anh B đã gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch xã yêu cầu được bồi thường danh dự

Những ai đây áp dụng sai pháp luật

A. Bố con anh B, công an xã

B. Bố con anh B, anh B

C. Anh C và con anh

D. Công an xã

• Công an xã đã áp dụng sai pháp luật . Vì mặc dù chưa có bằng chứng cụ thể mà công an xã đã tự ý bắt trói và giải về trụ sở để tra xét hỏi rồi giam giữ đến 2 ngày sau mới cho anh B về. 

=> Công an xã đã áp dụng sai pháp luật. Đồng thời hành động gửi đơn khiếu nại của anh B đến Chủ tịch xã đã cho thấy vai trò giúp công dân bảo vệ lợi ích hợp pháp của bản thân nhờ pháp luật .

=> D

Lời giải 2 :

Đáp án : $D$ 

 Công an xã đã chưa có những chứng cứ bằng chứng cụ thể mà chỉ qua sự nghi ngờ mà đã bắt và tạm giam anh $B$  và tạm giữ anh $B$ $2$ ngày mới thả là sai vì anh $B$ hoàn toàn không vi phạm các luật hình sự gì và công an xã cũng không có bằng chứng để khẳng định là anh $B$ vi phạm pháp luật . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK