Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 từ sự thất bại của cuộc cải cách của Hồ...

từ sự thất bại của cuộc cải cách của Hồ Quí Ly và triều Hồ (cuối TK XIV đầu TK XV a. Em hãy chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến kết quả đó? b. Rút bài học kinh

Câu hỏi :

 từ sự thất bại của cuộc cải cách của Hồ Quí Ly và triều Hồ (cuối TK XIV – đầu TK XV

a. Em hãy chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến kết quả đó?

b. Rút bài học kinh nghiệm đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay.

Lời giải 1 :

`a)`

Nguyên nhân:

`-` Một số nội dung cải cách còn bộc lộ điểm hạn chế, không triệt để, gây ảnh hưởng đến khả năng thu phục và đoàn kết nhân dân.

`-` Công cuộc cải cách của Hồ Quý Ly được thực hiện trong hoàn cảnh đầy khó khăn và phức tạp của đất nước: vừa phải giải quyết cuộc khủng hoảng bên trong, vừa phải đối phó với nguy cơ xâm lược từ bên ngoài, do đó, triều Hồ khó có khả năng tập trung mọi nguồn lực của đất nước để tiến hành cải cách.

`-` Các chính sách chưa triệt để, chưa phù hợp với tình hình thực tế và chưa được sự ủng hộ của nhân dân.

 `b)` 

Bài học:

`-` Muốn tồn tại và phát triển thì phải luôn có sự thay đổi để thích ứng với tình hình.

`-` Nội dung cải cách, đổi mới cần phù hợp với yêu cầu phát triển và điều kiện thực tiễn của đất nước.

`-` Tiến hành cải cách, đổi mới một cách quyết liệt, triệt để và toàn diện trong đó chú trọng đến đầu tư phát triển giáo dục, góp phần đào tạo nên những con người: yêu nước, có năng lực, bản lĩnh, tinh thần sáng tạo, ý chí quyết tâm, ham hành động,…

`-` Luôn chú trọng phát huy và không ngừng củng cố, nâng cao sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK