Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 thể hiện sự đồng tình/ không đồng tình với thông...

thể hiện sự đồng tình/ không đồng tình với thông điệp của tác giả nguyễn khoa điềm thể hiện trong tác phẩm '' Miền quê" câu hỏi 6802540

Câu hỏi :

thể hiện sự đồng tình/ không đồng tình với thông điệp của tác giả nguyễn khoa điềm thể hiện trong tác phẩm '' Miền quê"

Lời giải 1 :

Tác phẩm "Miền quê" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm là một bản hùng ca về quê hương đất nước, về người nông dân Việt Nam. Qua tác phẩm, tác giả đã thể hiện niềm tự hào về truyền thống văn hóa và con người Việt Nam, đồng thời thể hiện tình yêu quê hương sâu nặng. Em hoàn toàn đồng tình với thông điệp của tác giả Nguyễn Khoa Điềm thể hiện trong tác phẩm "Miền quê": Tình yêu quê hương đất nước là một tình cảm thiêng liêng, cao quý. Quê hương là nơi ta sinh ra và lớn lên, là nơi nuôi dưỡng tâm hồn ta. Quê hương gắn bó với ta bằng những kỷ niệm tuổi thơ, bằng những hình ảnh thân thương, ruột thịt. Tình yêu quê hương là động lực để ta học tập, rèn luyện và cống hiến cho đất nước. Tác phẩm cũng là lời nhắc nhở chúng ta biết giữ gìn, phát triển những truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc. Truyền thống qusy báu ấy đã được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử và đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt Nam.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK