Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết nlxh trình bày suy nghĩ về vấn đề Bản...

Viết nlxh trình bày suy nghĩ về vấn đề Bản thân nên sẵn sàng đón nhận những lời phê bình" Em chỉ cần dàn ý cho đề bài này thôi

Câu hỏi :

Viết nlxh trình bày suy nghĩ về vấn đề Bản thân nên sẵn sàng đón nhận những lời phê bình"

Em chỉ cần dàn ý cho đề bài này thôi

Lời giải 1 :

   Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, chúng ta sẽ nhận được những lời khen, cũng không thể tránh khỏi những lời phê bình từ người khác. Nhưng chúng ta nên học cách chấp nhận và tiếp thu những lời nói đó, vì nó chính là những đóng góp để cho bản thân mình sửa chữa những thiếu xót, khuyết điểm của bản thân.

   Trước hết, lời phê bình có thể hiểu là những lời nói khó nghe khi nhận xét về một ai đó, lời góp ý về những khuyết điểm, thiếu xót của người khác. Tiếp nhận những lời phê bình không phải để chúng ta tự ti, mất niềm tin trong cuộc sống, mà để chúng ta nhận ra điểm yếu của mình mà khắc phục, từ đó mà nỗ lực, cố gắng vươn lên chính bản thân mình, rèn cho chúng ta đạo đức, thái độ, tránh được sự tự ti, không tin tưởng vào bản thân và lòng tự cao. Khi biết tiếp nhận nó, con người ta sẽ có ý chí vững vàng, suy nghĩ và hành động chín chắn, trưởng thành hơn. Khi đó, chúng ta sẽ nhận được sự tôn trọng và nhiều cơ hội tốt sẽ tự tìm đến.

Đã có những tấm gương về vấn đề này được lan tỏa nhiều trên báo trí, hay các trang mạng xã hội, những cũng chẳng phải đâu xa đó chính là Bác Hồ - người cha già của dân tộc Việt Nam ta, Bác là người biết lắng nghe, nhận biết những khuyết điểm của bản thân, cũng chính vì vậy mà đã trở thành một vị lãnh tụ vĩ đại được hàng triệu trái tim của những người con Việt Nam yêu quý, kính trọng.

Bên cạnh đó, phê phán những con người tai ngược, cố chấp, bỏ ngoài tai những lời đóng góp về yếu điểm của bản thân và không chịu sửa đổi, những người như vậy thường sẽ "giậm chân tại chỗ" mà không thể tiến bộ được, từ đó có thể sẽ xảy ra những điều không đáng có.

Học cách tiếp nhận những đánh giá phê bình về bản thân cũng chính là đang rèn luyện thái độ tích cực, ý chí vững vàng giúp chúng ta trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. Bản thân là một học sinh, đang ngồi trên ghế nhà trường, em luôn nhận thức được mình nên lắng nghe và sửa chữa nếu như có điểm yếu, chứ không phải bỏ ngoài tai mà mặc kệ rồi cứ duy trì điểm yếu đó; rèn luyện cho bản thân thái độ khiêm tốn, thật thà để có một cuộc sống tốt đẹp hơn; lắng nghe từ những việc nhỏ nhất để sau này trở thành một mầm non tương lai của đất nước.

   Vậy nên, việc bản thân nên sẵn sàng đón nhận những lời phê bình cũng chính là bài học trong cuộc sống cho chúng ta về sự cố gắng, rèn luyện và thái độ tích cực, nó giúp cho hành trành phát triển, trưởng thành của chúng ta tiến bộ, thành công hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK