Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Rút ra bài học từ cuộc cải cách và cảm...

Rút ra bài học từ cuộc cải cách và cảm nhận của bản thân về Lê Thánh Tông câu hỏi 6813988

Câu hỏi :

Rút ra bài học từ cuộc cải cách và cảm nhận của bản thân về Lê Thánh Tông

Lời giải 1 :

Đáp án: Lê Thánh Tông là một ông vua chính trực, yêu nước và rất có trí để làm cho nước mỗi ngày 1 mạnh. Ông đã từng là chủ của Hội thơ Tao Đàn, trong cuộc Nam Tiến 1470, Lê Thánh Tông cho khắc bia đá đánh dấu lãnh thổ Đại Việt và Chiêm Thành, vào thời vua Lê Thánh Tông, bộ luật Hồng Đức đã được ban hành và ông là vị vua lâu nhất của thời Lê Sơ. Lúc ông chưa lên ngôi, nội bộ triều đình Lê Sơ hay xảy ra mâu thuẫn, ruộng đất vân tồn tại thiếu hạn chế, nhiều nhà dân thiếu ruộng làm ảnh hưởng đến nhà nước và nạn cướp bóc của các quan cấp trên lộng hành khắp mọi nơi làm cho ai ai cũng tức. Cũng vì thế, sau khi lên ngôi ông đã điều hành và thay các quan chức chính trực vào làm, cũng như chia đủ ruộng đất cho người dân. Ông là 1 người quang mình chính đại

Mình cũng không biết nhiều đâu, mong bạn cho hay nhất nha

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK