Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 tìm hiểu thành tích của Nguyễn Trãi Ngắn gọn thôi...

tìm hiểu thành tích của Nguyễn Trãi Ngắn gọn thôi ạ mình cảm ơn câu hỏi 6811376

Câu hỏi :

tìm hiểu thành tích của Nguyễn Trãi

Ngắn gọn thôi ạ mình cảm ơn

Lời giải 1 :

`***` Một số thành tích của Nguyễn Trãi

`-`  Nguyễn Trãi đã tham gia tích cực cuộc Khởi nghĩa Lam Sơn do Lê Lợi lãnh đạo chống lại sự xâm lược của nhà Minh (Trung Quốc) với Đại Việt
`-`  Khi cuộc khởi nghĩa thành công vào năm 1428, Nguyễn Trãi trở thành một trong những khai quốc công thần của triều đại quân chủ nhà Hậu Lê trong Lịch sử Việt Nam.
`-`  Ông đã viết Bình Ngô đại cáo, một trong những tác phẩm văn học lớn của Việt Nam, nâng cao chủ nghĩa yêu nước, tinh thần nhân đạo và niềm tự hào dân tộc.
`-` Có đóng góp to lớn vào sự phát triển của văn học và tư tưởng Việt Nam. Ông đã sáng tác nhiều tác phẩm bằng Hán văn và chữ Nôm, trong đó có Quốc âm thi tập.
`-` Nguyễn Trãi được tổ chức UNESCO vinh danh là "Danh nhân văn hóa thế giới".

 

Lời giải 2 :

Nguyễn Trãi là một nhà văn, nhà triết học và nhà chính trị nổi tiếng thời Trần. Thành tích của ông bao gồm việc viết "Bình Ngô đại cáo", một tác phẩm quan trọng về tình hình xã hội và đề xuất giải pháp trong thời kỳ khó khăn của triều đại Trần. Ông cũng đóng góp quan trọng trong việc giữ vững độc lập và chủ quyền quốc gia, đặc biệt là trong việc chống lại sự xâm lược của quân Minh.

#phamkimhue223

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK