Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Nêu thế mạnh và hạn chế của thành phố Hồ...

Nêu thế mạnh và hạn chế của thành phố Hồ Chí Minh trong thu hút đầu tư nước ngoài câu hỏi 6831136

Câu hỏi :

Nêu thế mạnh và hạn chế của thành phố Hồ Chí Minh trong thu hút đầu tư nước ngoài

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

au hơn 30 năm mở cửa thu hút đầu tư, nguồn vốn đầu tư nước ngoài đóng vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội. Sự tăng trưởng của nguồn vốn đầu tư nước ngoài không chỉ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho Việt Nam đẩy nhanh thời gian mở rộng thị trường quốc tế, mà ngày càng cải tiến hơn về nhiều mặt trong hoạt động kinh doanh (chuyên môn, công nghệ, kỹ thuật…), giảm gánh nặng về vốn cho nhiều dự án trong nước.

Bên cạnh đó, việc thu hút và sử dụng nguồn vốn nước ngoài còn góp phần tác động thúc đẩy chuyển dịch, cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, ngành, sản phẩm, dịch vụ; thúc đẩy cải cách thể chế, chính sách pháp luật, môi trường kinh doanh, phát triển nền kinh tế thị trường đầy đủ, hiện đại và hội nhập.

Thời gian qua, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam liên tục tăng trưởng và kể cả khi toàn cầu chịu tác động không nhỏ của đại dịch Covid-19, hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư vào Việt Nam vẫn không giảm về độ sôi động, tính hiệu quả và chất lượng.Trong 9 tháng năm 2022, có 18,75 tỷ USD vào vốn đầu tư nước ngoài đăng ký tại Việt Nam với 1.355 dự án cấp mới. Đây có thể nói là một tín hiệu đáng mừng và cho thấy Việt Nam vẫn đang giữ vững được vị trí là một địa điểm đầu tư đáng tin cậy.

Là địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm của quốc gia, Thành phố Hồ Chí Minh luôn thu hút những nhà đầu tư lớn, với nguồn vốn đầu tư chảy vào mạnh mẽ qua từng năm.Thành phố Hồ Chí Minh có vị trí chiến lược thuận lợi, dân số đông, lao động có trình độ chuyên môn, là trung tâm sản xuất và dịch vụ công nghệ cao lớn nhất cả nước cũng như là một đô thị đa văn hóa thích hợp cho người nước ngoài tìm đến làm việc, sinh sống và 

 

Lời giải 2 :

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính và du lịch hàng đầu của Việt Nam. Dưới đây là một số điểm mạnh và hạn chế của TP.HCM trong việc thu hút đầu tư nước ngoài:

 - Thế mạnh:

1. Vị trí địa lý thuận lợi: TP.HCM nằm ở vị trí trung tâm của khu vực Đông Nam Á, gần các cảng biển lớn như cảng Cát Lái, cảng Tân Cảng, cảng Sài Gòn, giúp thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và tiếp cận thị trường quốc tế.

2. Hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển: TP.HCM có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, viễn thông, năng lượng, và các dịch vụ công cộng khá hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư.

3. Lực lượng lao động trẻ, đa dạng và có trình độ cao: TP.HCM có dân số đông đúc, với lực lượng lao động trẻ năng động, có trình độ đào tạo cao, đáp ứng nhu cầu lao động của các doanh nghiệp đầu tư.

 - Hạn chế:

1. Ô nhiễm môi trường: TP.HCM đang phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đặc biệt là ô nhiễm không khí và nước, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người dân, cũng như ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của các doanh nghiệp.

2. Cạnh tranh với các địa phương khác: TP.HCM đang phải cạnh tranh gay gắt với các địa phương khác trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các khu vực kinh tế mở khác trong nước và khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai.

3. Chi phí đầu tư và đời sống cao: Chi phí đầu tư và đời sống ở TP.HCM khá cao so với một số địa phương khác, điều này có thể làm tăng chi phí vận hành và sản xuất của các doanh nghiệp, ảnh hưởng đến lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK