Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 tại sao nói cuộc cải cách của minh mạng nửa...

tại sao nói cuộc cải cách của minh mạng nửa đầu thế kỉ xix là một sự thay đổi toàn diện trong chính trị, xã hội, và văn hóa. cuộc cải cách có tầm quan trọng nh

Câu hỏi :

tại sao nói cuộc cải cách của minh mạng nửa đầu thế kỉ xix là một sự thay đổi toàn diện trong chính trị, xã hội, và văn hóa. cuộc cải cách có tầm quan trọng như thế nào trong lịch sử việt nam 

giups nha mai bạn thi á

Lời giải 1 :

Cuộc cải cách của Minh Mạng nửa đầu thế kỉ XIX được coi là một sự thay đổi toàn diện trong chính trị, xã hội và văn hóa vì nó ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của đời sống xã hội Việt Nam thời đó.

Trong chính trị, cuộc cải cách của Minh Mạng đã đưa đất nước vào giai đoạn tổ chức lại cơ cấu quản lý, tăng cường quyền lực của triều đình và củng cố chế độ phong kiến. Ngoài ra, việc đưa ra các biện pháp kiểm soát và giám sát dân chúng cũng là một phần quan trọng trong cuộc cải cách này.

Trong xã hội, cuộc cải cách đã gây ra nhiều tác động đáng kể đến cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Việc thay đổi hệ thống phong tục, tập quán, cải thiện hệ thống giáo dục và y tế cũng là một phần của cuộc cải cách này.

Trong văn hóa, cuộc cải cách của Minh Mạng cũng đã ảnh hưởng đến nghệ thuật, văn học và tư tưởng của người Việt. Việc cấm truyền bá các giáo lý, triết lý phương Tây và việc thúc đẩy việc phát triển nghệ thuật truyền thống là một phần của cuộc cải cách này.

Cuộc cải cách của Minh Mạng đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử Việt Nam, mở ra một giai đoạn mới trong quá trình phát triển của đất nước. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng cuộc cải cách này đã gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực và làm suy yếu văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK