Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Nêu sự phân chia tế bào 1 cách không bình...

Nêu sự phân chia tế bào 1 cách không bình thường sẽ dẫn đến hậu quả gì? Bệnh nhân đó bị ung thư? Giải thích? câu hỏi 6841925

Câu hỏi :

Nêu sự phân chia tế bào 1 cách không bình thường sẽ dẫn đến hậu quả gì? Bệnh nhân đó bị ung thư? Giải thích?

Lời giải 1 :

`color{teal}{\text{@Phao}}`

`-` Hậu quả: bệnh ung thư.

`-` Các tiền gen sinh ung thư, đóng vai trò tăng trưởng và phân chia trong các tế bào bình thường.

`-` Khi các gen này bị biến đổi, tăng hoạt động hơn bình thường, chúng trở thành các gen sinh ung thư mà cho phép tế bào sinh trưởng và tồn tại bất thường.

Lời giải 2 :

Số lượng tế bào tăng sinh `1` cách không kiểm soát, từ đó sẽ hình thành khối u, dẫn đến bệnh ung thư.

Ung thư: là bệnh liên quan đến việc tăng sinh tế bào một cách mất kiểm soát và có khả năng xâm lấn sang những mô kề cận hoặc di chuyển đến những bộ phận khác trong cơ thể ( di căn )

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK