Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết một bài văn tả cô giáo đang giảng bài...

Viết một bài văn tả cô giáo đang giảng bài câu hỏi 6579916

Câu hỏi :

Viết một bài văn tả cô giáo đang giảng bài

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

 Bài làm

Sáng hôm nay, lớp em học Địa Lí ngay từ đầu giờ. Tuy nhiên, không cả bạn nào nhàm chán cả, bởi đây là tiết học rất thú vị do cô Quế giảng dạy.

Đúng bảy giờ rưỡi, tiết học bắt đầu sau hồi chuông reo quen thuộc. Cô Quế bước vào với dáng vẻ dịu dàng như mọi ngày. Sau khi quan sát cả lớp, cô ra hiệu cho chúng em ngồi xuống. Bắt đầu tiết học, cô đính lên bảng một tấm bản đồ lớn về địa danh mà chúng em sẽ được học hôm nay. Dán xong, cô mới bắt đầu kiểm tra bài cũ, cách kiểm tra của cô rất thú vị. Cô thiết kế bộ câu hỏi như trong chương trình Ai là triệu phú, xoay quanh nội dung học ở tiết trước, khiến chúng em ai cũng muốn được lên trả bài. Mười phút trả bài trôi qua nhanh chóng, chúng em nhanh chóng học bài mới. Hôm nay, chúng em sẽ học về Hà Nội. Cô hướng dẫn chúng em cùng tìm hiểu nội dụng ở trong sách giáo khoa. Bằng những câu hỏi nhỏ, ngắn dễ trả lời, cô khiến chúng em nhanh chóng hiểu được các nội dung cần nắm. Khi chúng em trả lời, có ý đúng, có ý sai, nhưng cô luôn bình tĩnh lắng nghe với ánh mắt chăm chú và động viên. Cô cho chúng em được thoải mái trình bày suy nghĩ của mình. Sau đó, cô mới tổng kết và sửa lại nội dung. Cuối cùng, cô sẽ viết thành ý chính lên bảng đen để chúng em viết vào vở. Khi viết bảng, mái tóc dài đen nhánh của cô khẽ đung đưa theo từng nhịp tay. Chữ cô Quế đẹp lắm, cô viết nhanh và rất đều mà dễ đọc. Cô bảo luyện chữ quan trọng lắm, vì nét chữ nét người mà. Trong tiết học, ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, cô thường kể chúng em thêm những câu chuyện khác ở bên ngoài. Như hôm nay, cô đã kể cho chúng em về những địa danh thú vị, về những món đặc sản hấp dẫn, về những truyền thống đặc biệt của Hà Nội. Nghe cô kể, chúng em thích mê. Ngoài ra, cô còn thường tổ chức các hoạt động, các trò chơi nhỏ liên quan đến nội dung bài học để chúng em được rèn luyện. Nhờ thế, tiết học trở nên thú vị và dễ chịu hơn.

Từ khi được học với cô Quế, môn Địa Lí dần trở thành môn học yêu thích của em và các bạn. Tất cả là nhờ sự tâm huyết, hết lòng của cô. Mỗi giờ đều được cô dạy bằng những cách dễ hiểu và hấp dẫn nhất để chúng em có thể nắm được bài. Điều đó kiến chúng em ai cũng yêu quý cô Quế, và mong được học với cô thật nhiều tiết hơn nữa.

Chúc các bạn học tốt!·∧·

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK